10/12/2021 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

318

Đức Thánh cha Phanxicô chia buồn với các nạn nhân về thảm họa núi lửa Semeru phun tại Indonesia.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Theo cơ quan quốc gia quản lý thiên tai của Indonesia, tính đến ngày 06 tháng Mười Hai số nạn nhân bị thiệt mạng vì núi lửa Semeru phun tại đảo Java lên tới ít nhất 34 người, và ít là 17 người khác còn bị coi là mất tích. Số dân di tản lên tới 3.700 người, hơn mười làng bị núi lửa tàn phá.

Semeru là một trong những núi lửa nguy hiểm nhất còn hoạt động tại vòng đai lửa của Thái Bình Dương, là vùng có nhiều núi lửa và động đất. Núi lửa Semeru nổ bùng ngày 04 tháng Mười Hai vừa qua, tạo nên đám mây đen tro bụi nóng bỏng vĩ đại, di chuyển với vận tốc hết sức mau lẹ.

Trong điện văn gửi đến Đức Tổng giám mục Piero Pioppo, Sứ thần Tòa Thánh tại Indonesia, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, viết:

“Đức Thánh cha đau buồn khi hay tin những vụ thiệt mạng và tàn phá mới đây vì núi lửa Semeru phun và ngài thành tâm bày tỏ tình liên đới với mọi người bị thương tổn vì thảm trạng vĩ đại này. Đồng thời ngài dâng lời cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng, bị thương và những người di tản, cũng như cho các nhân viên cấp cứu, chính quyền dân sự. Ngài cầu xin phúc lành và an bình của Thiên Chúa xuống trên mọi người”.

Hãng tin Công giáo Á châu Ucan cho biết cha Marco Pantja Anugrad Putra, dòng Camelo, điều hợp viên nhóm liên đới của giáo phận Malang sở tại, cho biết Caritas địa phương đã tức khắc khởi sự quyên góp tài chánh và những trợ giúp vật chất khác để nâng đỡ những người sống sót và những người bị thương tổn vì thiên tai. Ngoài tiền bạc, các nhóm cứu trợ cũng cần y phục, đồ vệ sinh, chổi, xẻng và các vật liệu khác để giúp đỡ dân chúng.

(https://vietnamese.rvasia.org/%C4%91%E1%BB%A9c-gi%C3%A1o-ho%C3%A0ng/%C4%91%E1%BB%A9c-th%C3%A1nh-cha-chia-bu%E1%BB%93n-v%E1%BB%9Bi-indonesia-v%E1%BB%A5-n%C3%BAi-l%E1%BB%ADa-semeru)

 

114.864864865135.135135135250