22/01/2020 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

527
Đức Hồng y Sarah: Không có hiểu lầm giữa ngài và Đức Bênêđictô XVI
Đức Hồng y Robert Sarah, Tổng trưởng Bộ Phụng tự và kỷ luật bí tích, cho biết không có sự hiểu lầm giữa ngài và Đức nguyên Giáo Hoàng Bênêđictô XVI trong vụ cuốn sách “Tự đáy lòng chúng tôi” (Des profondeurs de nos coeurs) về viễn tượng truyền chức linh mục cho những người có gia đình, trong đó có phần khảo luận do Đức Bênêđictô XVI biên soạn.

Đức Hồng y Robert Sarah, Tổng trưởng Bộ Phụng tự và kỷ luật bí tích | Credit: Bohumil Petrik/CNA
Trong một sứ điệp ngắn, tweet, truyền đi tối ngày 17/01/2020 vừa qua, Đức Hồng y Sarah viết: “Vì những tranh luận liên lỷ, đến độ buồn nôn, và dối trá không ngừng, liên quan đến cuốn sách “Từ đáy lòng chúng tôi”, tôi đã gặp Đức nguyên Giáo Hoàng Bênêđictô XVI tối hôm nay”.
“Cùng ngài, chúng tôi đã có thể nhận thấy rằng không hiểu lầm nào giữa chúng tôi. Tôi ra về rất sung sướng, đầy an bình và được khích lệ vì cuộc trao đổi rất đẹp này”.
“Tôi xin các bạn hãy đọc và suy niệm về cuốn “Từ đáy lòng chúng tôi”. Tôi nồng nhiệt cám ơn ông Nicolas Diat, người lo xuất bản sách cho tôi, và nhà xuất bản Fayard, vì sự kỹ lưỡng, lương thiện, nghiêm túc, và khả năng nghề nghiệp chuyên môn họ đã chứng tỏ. Chúc tất cả các bạn đọc sách với nhiều kết quả tốt đẹp”.
Báo La Stampa ở Italia ra ngày 16/01 vừa qua, cho biết cuốn sách của Đức Hồng y Sarah với bài của Đức Bênêđictô XVI đã bán chạy ồ ạt. La Procure, tiệm sách Công Giáo lớn nhất ở Paris, có khách hàng đến mua ào ào từ hôm sách ra ngày 15/01/2020. Số 300 người đặt mua ban đầu tăng lên gấp ba. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại các tiệm sách khác, như tiệm Fnac. (CNAVatican Insider 16,17-1-2020)
G. Trần Đức Anh OP
114.864864865135.135135135250