18/08/2015 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

1120


ĐTC Phanxicô đã cử hành buổi đọc Kinh Truyền Tin chung hôm Thứ Bảy, cũng là ngày lễ trọng mừng Đức Maria hồn xác lên trời. Trong 60 năm, đây là lần đầu tiên, buổi đọc kinh chung này được cử hành tại Quảng trường thánh Phêrô. Bình thường buổi đọc kinh được cử hành tại cung điện Castel Gandolfo, dinh thự mùa hè của giáo hoàng.

Dù trời mưa, và không phải là lịch trình thông thường, nhưng Quảng trường thánh Phêrô vẫn có đông đảo người hành hương, tụ họp lại để cùng cầu nguyện với ĐTC.

Đức Mẹ là “một tín hữu tuyệt vời”, ĐTC đã khai triển chủ đề này trước đám đông.

ĐTC:
“Cuộc sống của chúng ta, nhờ được soi sáng bởi việc Đức Maria được rước lên trời, không phải là một hành trình vô định, vô nghĩa. Nhưng, đó là một cuộc hành hương, bất chấp những bấp bênh và đau khổ của nó, nó vẫn có một đích đến rõ ràng: Nhà Cha, nhà của Đấng vẫn mong ngóng trìu mến đợi chờ chúng ta.”

ĐTC khẳng định, những điều Thiên Chúa làm cho Đức Trinh Nữ Maria chính là một sứ điệp gửi tới cho tất cả các Ki-tô hữu. Và sứ điệp này thật hứa hẹn.

ĐTC:
“Tin Mừng cho chúng ta thấy, tại sao Đức Maria lại cao trọng và đáng được tưởng thưởng như thế: do bởi đức tin của Mẹ. Đức tin là trọng tâm của câu chuyện đời Đức Maria. Mẹ là một người tin, một tín hữu tuyệt vời.”

Sau đó, ĐTC cũng dành thời gian để cầu nguyện và tưởng nhớ các nạn nhân của hai vụ nổ kho hoá chất tại Trung quốc.

ĐTC:
“Tôi cầu nguyện cho các anh chị em thiệt mạng hay bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ này. Xin Thiên Chúa an ủi và trợ lực cho những ai đang ra sức xoa dịu những đau khổ của họ.”

Trước khi kết thúc, ĐTC cũng mời gọi các khác hành hương hãy đến cầu nguyện tại Vương quốc thánh đường Đức Bà Cả (Basilica di Santa Maria Maggiore). Vương cung thánh đường này là nơi lưu giữ bức icon Mary Salus Populi Romani. ĐTC Phanxicô được biết đến như một vị giáo hoàng có lòng sùng kính đặc biệt với Đức Maria.

(Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh)

(romereports.com)

Hình liên quan:

* Mary Salus Populi Romani - bức hoạ vẽ Đức Maria đội vương miện (được Đức Piô XII dâng cúng năm 1954), hiện đang được lưu giữ trong Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả (Rôma).

114.864864865135.135135135250