22/09/2015 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

1788


Không lạ gì, khi tôn giáo và các vấn đề của thế giới, trở thành chủ đề chính yếu được đề cập tới trong cuộc gặp gỡ giữa giáo hoàng Phanxicô và ông Fidel Castro, vị thủ lãnh của cách mạng Cuba, hôm Chúa nhật vừa rồi.

Cuộc gặp diễn ra tại tư gia của vị chủ tịch 89 tuổi đã nghỉ hưu, truyền hình Cuba đã cho phát hình cảnh trao quà trong một buổi gặp gỡ được Vatican mô tả là rất "cởi mở, bằng hữu và thân tình".

Sau đó, giáo hoàng Phanxicô sẽ hội kiến với chủ tịch đương nhiệm đã 84 tuổi của Cuba là ông Raul Castro, ông này cũng là người vô thần giống như anh trai mình.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới đảo quốc vẫn còn dưới quyền cộng sản này, vị giáo hoàng 78 tuổi đã cử hành một thánh lễ với chừng 10 ngàn người tham dự tại Havana, bất chấp chuyện có một số kẻ chống đối muốn tiếp cận ngài nhưng đã bị cản lại.

Giáo hoàng Phanxicô cũng có những buổi gặp gỡ đặc biệt với người trẻ Cuba.

Vị giáo hoàng đầu tiên đến từ Châu mỹ Latinh này, vẫn được ca ngợi vì những nỗ lực hậu trường của ngài trong việc thúc đẩy những cuộc gặp gỡ, đối thoại, đưa tới việc chính thức bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Hoa Kỳ vào tháng Bảy vừa qua, sau 54 năm căng thẳng.

Ngài sẽ rời Cuba để sang Washington vào thứ Ba.

(Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh)

http://www.euronews.com
114.864864865135.135135135250