25/08/2020 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

648
Belarus opposition march against results of president elections | ANSA
Giáo hội Chính thống Belarus kêu gọi các giáo sĩ của mình đừng tham gia chính trị và yêu cầu các giáo dân đừng theo những lời nói và hành động khiêu khích, gây hấn trong các biến cố đang xảy ra tại nước này.

Trong thông cáo công bố hôm 21/8/2020 vừa qua, Hội đồng công nghị, tức là cơ quan điều hành Giáo hội Chính thống Belarus, viết: “Chúng tôi tái nhắc nhở các giáo sĩ về lời hứa trước mặt Chúa không can dự vào đời sống chính trị của xã hội, và đừng trở thành một cám dỗ và đối tượng cho sự chia rẽ nhân dân”.

Giáo hội Chính thống Belarus khẳng định rằng sứ mạng của Giáo hội không phải là kêu gọi tham gia hay không tham gia các cuộc biểu tình chính trị, nhưng Giáo hội mạnh mẽ lên án mọi thứ bạo lực, gieo rắc oán ghét và bất bao dung đối với bất kỳ ai, các bác sĩ, cảnh sát, giáo chức, chính quyền hoặc các nhóm xã hội khác.

Thông cáo cho biết Giáo hội Chính thống Belarus hy vọng nhà chức trách có thẩm quyền tại nước này, sẽ điều tra về những tình trạng tàn ác, bạo động, đồng thời Giáo hội kêu gọi sớm tái lập hòa bình, hiệp nhất và cảm thông lẫn nhau.
 


G. Trần Đức Anh, O.P.

114.864864865135.135135135250