28/03/2021 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

761
Photo: Vatican News

Sở từ thiện của Đức Thánh cha Phanxicô cho biết trong Tuần thánh này, 1.200 người nghèo sẽ được chích vắc xin chống Covid-19.

Theo thông cáo hôm 26/3/2021 của Sở Từ thiện, do Đức Hồng y Konrad Krajewski, người Ba Lan đảm trách, số vắcxin Pfizer này do Tòa thánh mua và một phần khác do bệnh viện Lazzaro Spalanzani tặng, qua Ủy ban Vatican về Covid-19, được dành cho những người nghèo nhất và sống ngoài lề xã hội ở Roma, vì hoàn cảnh, họ dễ bị lây nhiễm Coronavirus.

Sở từ thiện của Đức Thánh cha cũng mở một trang mạng để những người muốn bảo trợ việc chích vắcxin cho những người nghèo có thể chuyển khoản vào.

Việc chích Covid-19 do các nhân viên y tế Vatican và người thiện nguyện đảm trách, sẽ diễn ra tại hành lang Đại thính đường Phaolô VI, ở nội thành Vatican, nơi Đức Thánh cha và các nhân viên Vatican đã được chích ngừa Covid-19 trong tháng Giêng và tháng Hai vừa qua và hồi đó, cũng có một số người vô gia cư được chích ngừa.

Tại Italia, chính phủ cũng đang phát động chiến dịch chích vắcxin chống dịch. Cho đến nay một số lớn những người trên 80 tuổi, các nhân viên y tế, một số giáo chức hoặc những người có rủi ro, được chích vắcxin. Đại đa số khác vẫn trong tình trạng chờ đến phiên của mình.

Cũng trong mối quan tâm tới người nghèo, trong một thư gửi đến bà thị trưởng Virginia Raggi của thành Roma, hôm 26/3, nhân dịp đặt tên “Laudato sì” cho một phòng ở tòa đô sảnh, để kỷ niệm cuộc viếng thăm của Đức Thánh cha Phanxicô tại đây, Đức Thánh cha kêu gọi chính quyền địa phương gia tăng giúp đỡ người nghèo và những người nhập cư.

Trong thư, Đức Thánh cha viết: “Tôi hiệp ý với tất cả những người đang hiện diện tại buổi đặt tên này và cầu mong biến cố này khơi lên một quyết tâm mới yêu mến công ích và liên đới với những người yếu đuối nhất, đang bị thử thách thêm vì đại dịch. Tôi khuyến khích các cơ chế của thủ đô và các thực tại khác đang hoạt động trong lãnh vực xã hội hãy cùng nhau theo đuổi các công tác từ thiện và giúp đỡ những tầng lớp nghèo nhất trong dân chúng, với một sự chú ý đặc biệt trong tình huynh đệ tới những người di dân đang tìm kiếm sự tiếp đón và hy vọng”.

G. Trần Đức Anh, O.P

(CNA 26-3-2021, Firenzepost.it 26-3-2021)

114.864864865135.135135135250