21/02/2015 -

Tiếng nói Đức giáo hoàng

855

Hãy lắng nghe cho kỹ: “Việc loan báo Tin Mừng được thực hiện trên hai đầu gối của bạn.” Nếu không có mối tương quan bền chặt với Thiên Chúa, thì sứ vụ sẽ trở thành một công việc… Không phải. Nó thậm chí không phải là một công việc mà còn hơn thế, là một thứ gì đó khác. Ngày nay, nguy cơ của chủ nghĩa hoạt động, việc lệ thuộc quá nhiều vào các cấu trúc luôn là một mối nguy hiểm. Nếu chúng ta hướng nhìn lên Chúa Giêsu, chúng ta thấy rằng trước bất kỳ một quyết định hay một sự kiện quan trọng nào, chính Người hồi tâm cách sâu lắng và kéo dài lời cầu nguyện.

Chúng ta hãy trau dồi chiều kích chiêm niệm dù cho đang ở giữa sóng gió của những trách nhiệm ngày càng nặng nề và to lớn. Hơn thế nữa, sứ vụ mời gọi bạn bước ra ngoài thực tại, hãy để tâm hồn bạn hiệp nhất với Thánh Tâm Chúa Giêsu, đầy lòng nhân từ và tình thương yêu.

Bài giảng, thánh lễ với các Chủng Sinh và Tập sinh, 7 tháng 7 năm 2013

Suy nghĩ: Hãy nghĩ về một bước tiến bạn có thể thực hiện để đào sâu hơn lòng trung tín của bạn qua lời cầu nguyện, bất chấp sự bận rộn của bạn. Bạn có thể thực hiện bước tiến nào trước cho đến khi nó trở thành một thói quen?

114.864864865135.135135135250