19/05/2015 -

Tiếng nói Đức giáo hoàng

1090
Tôi đã nghe một chủng sinh, một chủng sinh tốt nói rằng anh muốn phục vụ Đức Kitô trong mười năm và sau đó anh ta sẽ nghĩ về việc bắt đầu một đời sống khác… Điều này thật nguy hiểm! Vì thế, xin hãy lắng nghe thật kỹ điều này: tất cả chúng ta ở đây, dù cho là những người lớn tuổi, chúng ta đang sống dưới một nền văn hóa tạm bợ. Và điều này thật nguy hiểm vì người ta không dứt khoát đắt cược trong cuộc đời. Tôi kết hôn miễn là tình yêu đó kéo dài; tôi trở nên một phụ nữ công giáo nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, một khoảnh khắc ngắn, và sau đó bạn sẽ thấy…; hay tôi trở nên một chủng sinh để trở thành một linh mục nhưng tôi không biết câu chuyện này sẽ kết thúc như thế nào.
Điều này không đúng đối với Chúa Giêsu. Tôi không chỉ trích bạn mà tôi chỉ trích nền văn hóa tạm bợ này, nó làm tổn thương tất cả chúng ta, vì thế nó làm cho chúng ta tệ hơn bởi vì ngày nay nó mạnh mẽ khi tạo nên một quyết định rõ ràng.
 
Diễn từ với các Chủng Sinh và Tập Sinh, 16 tháng 6 năm 2013

Suy nghĩ: Bạn thấy nền văn hóa tạm bợ này ở đâu nơi những người xung quanh bạn? Bạn nhìn thấy nó ở đâu nơi chính bạn? Thái độ này có thể làm yếu đi sự dấn thân của bạn trong những cách thức đặc biệt nào?

 
114.864864865135.135135135250