28/05/2015 -

Tiếng nói Đức giáo hoàng

1461

Thật sự thì ma quỷ, như thánh Phaolô từng nói, chúng thường đến dưới hình dạng như một thiên thần ánh sáng. Nó thích bắt chước ánh sáng của Chúa Giêsu. Nó làm cho chính nó ra như tốt lành và nói với chúng ta như vậy, một cách mềm mại, như nói với Chúa Giêsu sau khi Người ăn chay trong hoang địa: hãy làm phép lạ đi nếu ông là con Thiên Chúa, hẽy gieo mình xuống khỏi đền thờ…! Chúng ta nên luôn cầu xin Chúa ban ơn khôn ngoan sáng suốt để nhận ra đâu là Chúa Giêsu, Đấng ban cho chúng ta áng sáng và đâu là ma quỷ, tên đội lốt như một thiên thần ánh sáng.

Nhiều người tin rằng họ sống trong ánh sáng nhưng thật ra họ sống trong bóng tối nhưng họ không nhận ra. Nếu chúng ta hiền hòa trong ánh sáng nội tâm của chúng ta, nếu chúng ta khiêm nhường thì chúng ta sẽ nghe được tiếng nói của Chúa Giêsu trong tâm hồn và thấy được thập giá trong vinh quang của Chúa Giêsu… Chúng ta phải luôn phân định được đâu là Chúa Giêsu: là sự khiêm nhường, hiền hòa, tình yêu và Thập giá.

Bài giảng, nhà thánh Mátta, 3 tháng 9 năm 2013

Suy nghĩ: Bạn đã thực hiện những quyết định nào gần đây? Bạn tìm sự giúp đỡ ở đâu khi thực hiện những quyết định ấy? Hãy kiểm tra lại những chọn lựa của bạn trong ánh sáng theo tiêu chuẩn của Đức Thanh Cha Phanxicô về sự khiêm nhường, hiền lành, tình yêu và thập giá. 

114.864864865135.135135135250