06/01/2020 -

Tiếng nói Đức giáo hoàng

570

Vào cuối buổi đọc Kinh Truyền Tin, trưa Chúa Nhật 05/01/2020, Đức Thánh Cha kêu gọi tránh khỏi "bóng tối thù hận" khi đề cập đến những căng thẳng đang ảnh hưởng đến các khu vực khác nhau trên thế giới. Ngài đã kêu mời các tín hữu thinh lặng cầu nguyện.

Đức Thánh Cha bày tỏ sự quan tâm của ngài về những gì đang xảy ra ở một số nơi trên thế giới với một căng thẳng đang gia tăng và ngài lo ngại nó dẫn đến sự leo thang bạo lực. Kết thúc lời cầu nguyện với Đức Mẹ, ngài nhắc lại rằng chiến tranh mang đến sự hủy diệt và cần phải làm việc để khuyến khích đối thoại giữa các bên. Chiến tranh chỉ mang đến cái chết và sự hủy diệt.

Đức Thánh Cha nói: “Ở nhiều nơi trên thế giới, người ta cảm nhận được bầu không khí căng thẳng khủng khiếp. Chiến tranh chỉ mang đến cái chết và sự hủy diệt. Tôi kêu gọi tất cả các bên hãy giữ ngọn lửa đối thoại và tự kiểm soát tiếp tục cháy và tránh xa cái bóng tối thù hằn. Chúng ta hãy cầu nguyện trong thinh lặng để xin Chúa ban cho chúng ta ân sủng này."
Đức Hồng y Sako: cần tái khởi động đối thoại, cầu cho Iraq không bị lung lay bởi bạo lực
Trong bối cảnh này, Đức Hồng y Louis Raphael Sako, Giáo chủ của Giáo hội Công giáo Canđê, đã đưa ra lời kêu gọi chân thành: "Người dân Iraq vẫn còn bị sốc trước những gì xảy ra tuần trước. Họ sợ rằng Iraq sẽ biến thành một chiến trường, thay vì là một quốc gia có chủ quyền có khả năng bảo vệ công dân và sự giàu có của mình. Trong những trường hợp quan trọng và căng thẳng như vậy, điều khôn ngoan là tổ chức một cuộc gặp gỡ trong đó tất cả các bên liên quan ngồi quanh một bàn để đối thoại hợp lý và văn minh, tránh được hậu quả không lường trước được cho Iraq Chúng ta cầu xin Thiên Chúa toàn năng bảo đảm cho Iraq và khu vực một "cuộc sống bình thường, hòa bình, ổn định và an toàn, mà chúng ta khao khát". (Vatican News 05/01/2019)
Hồng Thủy - Vatican
 
114.864864865135.135135135250