15/11/2015 -

Tản mạn, giải trí

1285
Nhớ mẹ hình bóng trong tim
Ngày qua vĩnh biệt con tìm ở đâu!?  
Lời kinh thấm lệ khấu đầu

Thành tâm yêu mến nguyện cầu Chúa thương
 
  Con đường làng xinh xinh, nay sao nên vắng lặng đến thế!? Có lẽ là do thiếu bước chân của mẹ, bước chân thong thả vẫn chiều chiều về Ngôi Giáo Đường nguyện kinh dự lễ. 
Nỗi nhớ da diết đã khiến con nằm mơ thấy mẹ hoài. Thấy mẹ vẫn đon đả cười nói vui tươi rất gần gũi bên con cháu.
  Văng vẳng đâu đây trong ký ức con ngày mẹ còn tại thế: “ Nhớ hằng ngày dự lễ sốt sắng nghe con!”. Vâng mẹ ơi! Vì Thánh Lễ và bàn tiệc Lời Chúa cùng Bí Tích Thánh Thể là của ăn nuôi dưỡng tâm hồn, con sẽ chết mất nếu như quên lời mẹ dặn dò. Thân xác tro bụi này, đói khát chịu còn không nổi, huống chi là tâm hồn bất tử phải không mẹ?
Con kính mẹ ở tính chịu thương chịu khó, trong mọi hoàn cảnh. Chắt chiu từng đồng để nuôi các con thành người hôm nay, để khi mẹ đã được an hưởng tuổi già trong sung túc, vẫn quen nếp sống đơn sơ bình dị, và tằn tiện “Để dành tài khoản mua ‘ngân phiếu Nước Trời!’, là những đóng góp cho Giáo Hội, xứ sở, từ thiện…, Mẹ không bao giờ chi xài lãng phí cho bản thân mình, thậm chí còn hay quên cả chuyện ăn uống bồi bổ cho mạnh khỏe tấm thân người già. Lòng Chúa lân tuất, mẹ chẳng mắc bệnh hoạn gì .  Ngày mẹ đi, chỉ đơn giản như giấc mơ: từ từ nằm mệt sau ít ngày rồi êm đềm nhắm mắt ra đi “ Về nhà Chúa”, thật thanh thản. Con ao ước ngày nào đó cũng được diễm phúc Chúa ban như mẹ vậy, vì con thương mẹ lắm mẹ biết rõ lòng con rồi đó…
      Tháng cầu hồn của năm 2015 hôm nay, năm đầu tiên con cảm thấy trống vắng. Cô đơn hơn nhiều, vì thiếu đi người mẹ duy nhất còn lại sau những năm ba đã xa lìa. Để tìm lại niềm vui, trong sâu thẳm tâm hồn, con cậy nhờ vào Chúa nhiều hơn. Mẹ được về với Chúa nhớ phù hộ cho các con cháu sống đời đạo đức mẹ nhé! .
       Mẹ ơi! Hẹn mẹ mai sau trên quê hương vĩnh cửu, mẹ con mình lại được hội ngộ, cùng nhau ca tụng  Chúa đến thiên thu bất tận mẹ nhé! Thế tạm này, rồi anh chị em bạn bè thân hữu chúng con cũng lần lượt chia tay. “Sống là gửi, thác là về”.  Về Nhà Chúa hạnh phúc dường nào, mẹ nhỉ? Xưa, có lần con đau nặng, phải mời  Cha xức dầu, con từng mong được về với Chúa, nhưng giờ Chúa gọi chưa tới…, nên con chỉ biết “ Xin vâng theo gương Mẹ Maria”, tiếp tục chịu những dày vò bệnh tật cả thân xác lẫn linh hồn.  Nay mẹ diễm phúc được Chúa gọi về rồi, mẹ nhớ cầu nguyện cho chúng con hoài mẹ nhé. Con yêu mẹ mãi mãi trong Thánh Tâm lửa mến Chúa muôn đời. Amen .
Mùng một : lễ kính các Thánh
Mùng hai: về miền đất Thánh tổ tiên
Nhớ mẹ con nhớ triền miên
Hiệp thông dâng lễ nhân hiền Chúa thương…
BCT
Tháng cầu hồn 2015
114.864864865135.135135135250