01/01/2020 -

Tản mạn, giải trí

1297
Kết thúc mt năm cũ, người ta thường lp kế hoch, đề ra nhng ch tiêu cho năm mi, sao cho li nhun năm mi phi cao hơn năm cũ, mi vic s suôn s hơn… Bt k ai đang bươn bả trong dòng xoáy cuộc sống đều được kinh nghim này. Là nhng người Kitô hu, chúng ta còn thao thức nhiều hơn với hành trình Nên Một.
Năm mới, Giáo hi cũng đưa ra chủ đề “Mc v gii tr để hướng mối quan tâm của mọi người về hướng những người trẻ. Đây là mối bận tâm “chính đáng và phải đạo” cần được nêu lên thành điển hình.
Để hin din trong cuc đời này, mi người chúng ta đều có m cha; và người làm nên điu k diu này, không ai khác chính là Thiên Chúa. Vy mà đôi lúc nhng bc làm cha m như chúng ta ít khi nhc nh con cái mình phi biết và tôn thờ Đấng Quyn năng đã to dng chúng ta theo hình nh ca Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô, con mt Thiên Chúa.
Chúng ta xin li Chúa vì s thiếu quan tâm và trách nhim trong vic giáo dc đức tin cho con tr. Ta đã chỉ khuyến cáo chúng ln lên với bổn phận. Vic đến nhà th mi tun 1 ln vào ngày ch nht như mt nghĩa v phi làm, đã để cho ba mn chí hơn là chút lòng mến. ta để những hi h, bn rn của thi đại k thut slôi cun người tr hơn là Kinh Thánh hay các sinh hot đoàn th Công giáo. Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Chúng ta không th ch nói rng người tr là tương lai ca thế gii. H là hin ti ca thế gii; h góp phn làm cho thế gii được phong phú. Người tr không còn là tr con, h trong giai đon bt đầu đảm nhn nhng trách nhim, khi cùng vi người ln tham gia vào vic phát trin gia đình, xã hi và Hi Thánh” (Christus vivit (CV) 64).
Ly Chúa, xin ban cho chúng con lòng can đảm, s kiên trì trong nim tin Công giáo để làm chng cho Chúa trong mi hoàn cnh, đó cũng là phn nào làm gương sáng để gii tr ngày nay noi theo. Ước gì trong nhng Thánh l mà chúng con tham d, luôn có mt tht nhiu nhng người tr vi tâm tình st sng và cu xin cho h luôn ý thc rng khi đến nhà Chúa là nim hân hoan náo nc, là s hip thông chia s. Amen!
 
Khánh Chi

 
114.864864865135.135135135250