11/07/2021 -

Tản mạn, giải trí

1436
Thông tin về con số các ca nhiễm virus Corona ở Biên Hòa - Đồng Nai mỗi ngày mỗi tăng cao. Nhiều biện pháp của các ngành chức năng đã đưa ra để cứu vãn tình hình ... nhưng con virus Vũ Hán hình như ... không biết sợ... nó cứ nhởn nhơ từ chỗ này qua chỗ khác. Từ tỉnh tới quê. Từ chợ về nhà. Từ cơ quan đến gia đình và các cá nhân... Thế là biện pháp quyết liệt cần thiết phải đưa ra để ngăn chặn đường lây lan của cơn đại dịch: PHONG TỎA.

Đầu tiên, tin tức từ tỉnh Đồng Nai cho hay tỉnh vừa phong tỏa nhiều chợ lớn nhỏ, nhiều phường tại thành phố Biên Hòa, trong đó có phường Tân Biên nơi Đền thánh Martinô tọa lạc.

Thế là cửa đóng then cài... mọi người giãn cách... đường phố ngõ hẻm giăng dây...



Hai tháng nay, từ khi cơn dịch bùng phát lần thứ tư, không khí xã hội, phố phường và các gia đình đã buồn... nay lại buồn hơn gấp bội khi mọi người phải sống trong vùng bị phong tỏa.

Đền thánh Martinô là một địa chỉ hành hương quen thuộc và thân thiện với rất nhiều người. Nơi đây khách thập phương và người bản xứ vẫn lui tới mỗi ngày thật đông để khấn xin, để nguyện cầu với vị thánh giàu lòng nhân ái. Nhất là mỗi ngày chúa nhật số lượng người đến với đền thánh càng đông hơn bội phần...




Thế mà nay, trong tình trạng bị phong tỏa ... phố phường vắng vẻ... nhà nhà lặng yên và đền thánh Martinô thật đìu hiu, cô quạnh... mặc dù lúc này đang là 15g00 của một ngày Chúa nhật. 


Không còn tiếng cầu kinh, không nghe tiếng xe gầm rú bóp còi của xe lớn xe nhỏ... xin chỗ đậu; các dãy ghế đá bụi phủ lá rơi; cửa nhà thờ khóa chặt... Thánh giá Chúa đang chờ tiếng cầu kinh. Thánh Martinô đứng cô đơn không người đến viếng... lặng lẽ, đơn côi, trầm buồn...
Xin ghi lại đôi nét và gởi đến mọi người vài tấm hình như một chút thông tin... như một lời chia sẻ.

Kính chúc mọi người, mọi gia đình bình an trong những ngày phòng chống đại dịch.
Xin thánh Martinô là đấng thương xót nhìn đến đoàn con đang khốn khó trong cơn đại dịch này. Cầu cho chúng con. Amen. 
Đền Thánh Martinô - Hố Nai 11/7/2021
Lm Lê Văn La Vinh, OP
114.864864865135.135135135250