07/07/2019 -

Chia sẻ tin mừng

317

Đức Giêsu quay lại thấy bà thì nói: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” (Mt 9,22)

Suy niệm: Đến thăm trại phong Quy Hòa ở Quy Nhơn, nếu tinh ý, khách sẽ thấy nhà ở của người phong tuy nhỏ nhắn, nhưng mỗi căn mỗi vẻ. Chị nữ tu dòng Phan Sinh Thừa Sai giải thích: “Chúng tôi không muốn người phong buồn vì bị coi như “cá mè một lứa.” Mỗi căn nhà có mẫu mã khác nhau để họ cảm thấy mỗi gia đình có nét độc đáo riêng.” Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy đối với Đức Giêsu, nguời đàn bà bị bệnh băng huyết không phải là một con số bị mất hút trong đám đông, nhưng được quan tâm đặc biệt vì bà đang cần đến sự giúp đỡ của Ngài. Trước mặt Ngài, không có hạng người quan trọng và hạng không quan trọng. Ngài nhạy bén nhận ra nét độc đáo riêng của từng người để ai nấy đều được hưởng trọn tình thương vô hạn của Ngài.

Mời Bạn: Thông thường tùy theo phân loại đối tượng thân-sơ, quan trọng-không quan trọng, bạn phân phối tình yêu của mình. Noi gương Đức Giêsu, bạn được mời gọi phản ảnh tình yêu của Thiên Chúa, để không có ai nằm ngoài trái tim của bạn, cũng chẳng có người nào bị quên lãng trong đám đông.

Chia sẻ: Phương cách nào để nhận ra nét độc đáo riêng của mỗi người?

Sống Lời Chúa: Xét xem những người nào gần gũi hay bị tôi lãng quên, và tìm cách để bày tỏ sự quan tâm chia sẻ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chiêm ngắm phản ứng của Chúa, chúng con nhận ra một Trái Tim nhân hậu và rộng mở, tôn trọng và đón nhận mọi người. Xin thanh tẩy quả tim của chúng con, để mắt chúng con nhận ra nét độc đáo và nhu cầu riêng của mỗi người, và sẵn sàng đón nhận mọi người. Amen.

114.864864865135.135135135250