11/06/2019 -

Tin giáo hội Việt Nam

3485

Vào hồi 10h sáng thứ 2 ngày 10/6/2019, tại TGM Lạng Sơn đã diễn ra việc giao và nhận giáo vụ Chánh VP TGM GPLSCB

Hiện diện trong buổi giao nhận có Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Cha Giuse Hoàng Văn Tiệc - Quản lý TGM, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Nghiêm - Giám đốc Tiền Chủng viện và 2 Cha Giuse Đỗ Hồng Phúc SDB, Biển Đức Vương Thuật, OP.

Ngỏ lời trong buổi giao nhận giáo vụ này, Đức cha Giuse chia sẻ: Chức vụ Chánh VP TGM tuy không liên quan trực tiếp tới mục vụ giáo xứ nhưng lại bao quát liên hệ tới chương trình mục vụ chung của toàn Giáo phận. Vị Chánh Văn phòng do đó cần có tầm nhìn Giáo phận mang tầm vóc Giáo hội, tích cực góp phần điều phối để gia tăng sự hiệu quả trong mục vụ Giáo phận qua việc nắm rõ bối cảnh của Giáo phận cũng như đặc thù của từng Giáo xứ, nét riêng của từng cá nhân trong toàn bộ nhân sự mục vụ của Giáo phận.

Vị Chánh VP cũng là người cận kề với ĐGM trong TGM cũng như trong công việc chung, cùng chia sẻ tầm nhìn và thao thức sứ vụ với ĐGM, hoạt động dưới sự hướng dẫn và đường lối của vị Giám mục. Chánh VP cũng lo về phần đối ngoại của Giáo phận với các cơ quan Chính quyền và với các thành phần xã hội.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay, nhu cầu tin tức ngày càng phong phú và đa dạng, vị Chánh Văn phòng cũng sẽ lo về mảng Truyền thông chính thức của Giáo phận, qua internet hay các phương tiện thông tin đại chúng. Những tin tức sinh hoạt mục vụ của Giáo phận sẽ được đăng tải một cách nhanh chóng và chính xác, những bài suy niệm, chia sẻ, những giải đáp về đức tin cũng cần được truyền tải rộng khắp cho mọi người.

Sau lời chia sẻ trên đây, Đức cha Giuse cảm ơn Cha Giuse Đỗ Hồng Phúc thuộc dòng Saledieng Don Bosco đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ 5 năm Chánh VP TGM, cách riêng đã giúp Đức cha trong suốt 3 năm đầu sứ vụ Giám mục Chính Toà của ngài tại GPLSCB.

Tiếp đó, Đức cha chính thức bổ nhiệm Cha Biển Đức Vương Thuật thuộc dòng Đa Minh Việt Nam, làm Chánh VP mới của TGM. Ngài cảm ơn Cha Biển Đức đã đáp lại lời mời gọi của Giáo phận và Bề trên Nhà Dòng để ra đi đến với vùng ngoại biên xa xôi Lạng Sơn-Cao Bằng, vùng đất còn nhiều khó khăn thách đố những cũng hứa hẹn những triển vọng tốt đẹp trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Với sự hiện diện của Cha Biển Đức, việc phục vụ của Dòng Đa Minh tiếp tục nơi mà xưa kia các Cha thừa sai Đa Minh Lyon đã đến và khai sinh Giáo phận.

2 Cha tân – cựu Chánh Văn phòng đã bàn giao những giấy tờ sổ sách trong Văn khố của Giáo phận dưới sự chứng kiến của ĐGM và quý Cha hiện diện.

Lạng Sơn-Cao Bằng là một Giáo phận nhỏ về số tín hữu và số giáo xứ, nhưng công việc VP TGM cũng rất bận rộn và đa dạng. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tiếp tục nâng đỡ và ban ơn để quý Cha hoàn thành tốt Giáo vụ được tin tưởng trao phó, góp phần làm thăng tiến đời sống mục vụ và truyền giáo nơi vùng đất ngoại biên này.

114.864864865135.135135135250