02/08/2015 -

Phim Ảnh

2232


Don Moen là một nghệ sĩ sáng tác (singer-songwriter) đến từ Mỹ, trong 3 thập kỷ hoạt động nghề nghiệp đã bán được 5 triệu dĩa nhạc Ki-tô giáo. Mặc dù là một tín đồ Tin Lành, Moen đã từng hát mừng thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II khi ngài đăng quang, và gần đây ông cũng hát trước giáo hoàng Phanxicô tại Quảng trường thánh Phêrô.

Vài tuần trước, Moen tham dự một sự kiện đại kết tại quảng trường thánh Phêrô. Một nhóm các tín hữu Công giáo thuộc phong trào Thánh Linh đã tổ chức sự kiện này, một sự kiện quy tụ các ca sĩ là các tín đồ của nhiều tôn giáo khác nhau. Thông điệp chính yếu mà sự kiện muốn gửi tới là “hy vọng”, đặc biệt hướng tới các Ki-tô hữu đang bị bách hại tại Trung đông.

Don Moen:
“Chúng tôi hiệp thông cầu nguyện tại sự kiện này cho các Ki-tô hữu bị bách hại trên khắp thế giới, những người phải bỏ mạng vì niềm tin của mình. Gia đình của những anh chị em này rơi vào cảnh vô vọng, họ tự hỏi, nào ai sẽ giúp, sẽ lo liệu đây. Tôi gửi tới thông điệp là: đừng thôi hy vọng ngay cả khi hoàn cảnh xem ra vô vọng”.

Ứng với chủ đề chính của sự kiện là hy vọng, Don Moen chọn hát một ca khúc có nội dung về việc Thiên Chúa luôn có sẵn một kế hoạch, bất kể thời thế có tang thương hay khó khăn ra sao. Ca khúc có tựa là “God will make a way” (Chúa sẽ dọn sẵn một con đường), chắc chắn sẽ rất thích hợp cho hoàn cảnh là các Ki-tô hữu bị bách hại, nhưng thực ra Moen đã viết ca khúc này từ chính một thảm cảnh đã xảy ra cho chính cuộc đời của ông.

Don Moen:
“Tôi đã viết ca khúc này khi đứa cháu trai của tôi qua đời trong một tai nạn xe hơi. Lúc ấy, tôi chẳng biết phải nói gì để an ủi anh và chị của tôi nữa. Tất cả những lời trong Kinh thánh mà tôi nhớ được lại không nói giùm tôi được. Do đó, tôi đã viết ca khúc này”.

Rốt cuộc, có vẻ Moen đã tìm được cách để an ủi những người thân của ông, cũng như các Ki-tô hữu Trung đông. Có lẽ hơn 30.000 người tụ họp tại Quảng trường thánh Phêrô trong buổi hoà nhạc cũng đồng ý như thế.





Nguồn: http://www.romereports.com/2015/07/31/don-moen-the-protestant-who-sang-for-the-pope
 
114.864864865135.135135135250