02/07/2015 -

Sinh Viên

4803


Vào lúc 8h00’ ngày 28/06/2015, cha Jos. Hoàng Huy Cường, OP. đặc trách Mục vụ Sinh viên Đa Minh (MVSVĐM) khai mạc chương trình Tổng kết năm học 2014 – 2015 tại hội trường tu viện Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn trong không khí vui tươi và háo hức.

Đây cũng là dịp để Ban MVSVĐM nhìn lại những hoạt động đã qua, đồng thời có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với cựu sinh viên và quý phụ huynh trong lưu xá.

 

Sau khi khai mạc, là buổi tọa đàm giữa văn phòng Ban MVSVĐM với quý phụ huynh; sinh viên gặp mặt, trao đổi với doanh nhân Công giáo và cựu sinh viên.

 

Đúng 11h00’, Thánh lễ Tạ ơn được diễn ra do cha Jos. Nguyễn Đức Hòa, OP. tân Giám tỉnh Đa Minh Việt Nam chủ tế, cùng đồng tế với cha Giám tỉnh có quý cha đồng hành, quý cha linh hướng và quý ân nhân, thân nhân, quý phụ huynh, quý soeur bề trên Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và đông đảo các bạn sinh viên trong lưu xá tham dự.

 

Trong bài giảng, cha Giám tỉnh nhắn nhủ với các bạn sinh viên trong tâm tình tri ân, cảm tạ; tri ân quý ân nhân, thân nhân và cảm tạ Thiên Chúa. Qua bài Tin mừng, cha chia sẻ rằng: với niềm tin mãnh liệt, ông trưởng hội đường có đứa con gái bệnh nặng và một người đàn bà bị băng huyết, với niềm tin mãnh liệt đã được Chúa cứu chữa. Ngài nhấn mạnh “là một sinh viên cần có một niềm tin mãnh liệt trong cuộc sống, nhất là tin vào Thiên Chúa. Mỗi khi các bạn sinh viên gặp những éo le, bất trắc hay lâm vào những hoàn cảnh bế tắc thì chính Chúa sẽ can thiệp và điều kỳ diệu sẽ xảy ra.”


Cuối thánh lễ, một bạn đại diện lưu học xá Đa Minh cảm ơn cha Giám tỉnh, cha đặc trách, quý cha linh hướng, quý thầy đồng hành, các chủ nhà và không quên cám ơn quý phụ huynh đã luôn đồng hành, giúp đỡ những anh em sinh viên. Tiếp đến là phần phát thưởng cho các bạn sinh viên lưu xá đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm vừa qua và khen thưởng, khích lệ ban điều hành mỗi nhà.

 

Cuối chương trình, mọi người dùng buffet thân mật và thưởng thức các món ăn, tiết mục văn nghệ do chính các bạn sinh viên trong lưu xá chuẩn bị.

 

14h00’ cùng ngày, chương trình kết thúc tốt đẹp, để lại những ấn tượng khó quên cho quý ân nhân, thân nhân và nhất là quý phụ huynh, các bạn sinh viên trong lưu học xá Đa Minh.

 

Ban Truyền thông
Mục vụ Sinh viên Đa Minh

 

114.864864865135.135135135250