07/09/2014 -

Miền Trung

4931

Sáng ngày 05/9/2014 tại nhà thờ giáo xứ Kim Mai, khoảng 200 anh em Đa Minh thuộc các Huynh đoàn giáo xứ: Hưng Đạo, Kim Mai, Chi Lăng, Phúc Lộc, Thánh Mẫu, Phúc Lộc, Phúc Thành, Phúc Bình, Trinh Vương và Mẫu Tâm thuộc lIên huynh Thánh Tự đã về tham gia ngày sinh hoạt Liên huynh và dự lễ mừng kính Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự bổn mạng của Liên huynh. Về dự còn có đại diện BPV Huynh đoàn giáo phận và Liên huynh Anrê Thông.

 Diễn tiến chương Trình ngày sinh hoạt: Bắt đầu lúc 08g 00 gồm: Tập hát chuẩn bị Thánh lễ. Anh trưởng Ban Phục vụ Liên huynh báo cáo phúc trình tông đồ của Liên huynh,

 Cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận chia sẻ cùng cộng đoàn chủ đề biết để phục vụ, để giúp đỡ, qua đoạn Tin Mừng Chúa Jêsu, và Mẹ Maria tại tiệc cưới Cana. Cha diễn giải: Đức Mẹ biết việc hết rượu trong tiệc cưới và lo lắng nên đã cậy vào Chúa Jêsu để giúp đỡ gia đình chủ hôn và Phép lạ đầu tiên nước hóa thành rượu do Chúa Jêsu làm đã diễn ra. Cha liên đới đến cuộc sống trong gia đình, trong Huynh đoàn cũng phải biết nêu gương Đức Mẹ hiểu biết chuyện trong gia đình mình, trong Huynh đoàn mình để chung tay cùng lo lắng cho sự việc, cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Không làm điều trái lại là biết để đi bêu xấu nhau…Như vậy là trái lại với tinh thần bác ái và hiệp nhất yêu thương.

 Tiếp theo là Phụng vụ Giờ Kinh Sáng, nghe đọc tiểu sử thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự. 

  Thánh lễ bắt đầu do cha Phanxicoxavie quản xứ kiêm Linh hướng Huynh đoàn giáo xứ Kim Mai chủ tế, cùng đồng tế có Cha Giuse quản xứ Phúc Thành - Linh hướng Liên huynh Thánh Tự và cha Phanxicoxavie  Đặc trách Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo phận Banmêthuột
 Mở đầu Thánh lễ cha chủ tế nói: “ hôm nay chúng ta mừng lễ thánh Phêrô Tự một linh mục khi xưa đã sống theo lời tin mừng và đã hết lòng truyền rao tin mừng Chúa Kitô cho mọi người, dù phải chịu muôn vàn khó khăn, bị bắt bớ… nhưng cha vẫn một lòng trung thành với Thiên Chúa đến giọt máu cuối cùng để minh chứng về Thiên Chúa tình yêu. Ngày nay chúng ta cũng học biết và noi theo gương sáng của Cha để sống đạo ngày một tốt hơn biết dấn thân phục vụ anh em trong vai trò là một đoàn viên Huynh đoàn giáo dân Đa Minh”

 Trong bài giảng Cha Đặc trách chia sẻ: “thánh Phê rô Tự đã sống tinh thần Tin Mừng, Tin Mừng của sự hiệp nhất như lời hiến tế, Chúa Jêsu đã xin Chúa Cha cho những người Chúa Cha đã giao cho con xin cho họ được hiệp nhất  như Cha và Con, bất cứ ai và dưới hình thức nào không sống trong tinh thần hiệp nhất thì coi như họ là những Kitô, hữu danh vô thực. Mừng kính bổn mạng Liên huynh, cha chúc mừng đến tất cả anh chị em trong Liên huynh thánh Phêrô tự và cũng phải biết sống hiệp nhất với nhau nên một, đó cũng là sống noi gương thánh Phêrô Tự đã giám sống và chết vì Tin Mừng”

 Sau đó là lời cảm ơn của anh Trưởng Ban phục vụ Liên huynh đến quý Cha đồng tế, các Ban ngành, Ca đoàn,… đã tạo điều kiên cho ngày lễ được diễn ra tốt đẹp, các chị đại diện đã tặng hoa quý Cha để tỏ lòng biết ơn, quý mến.

 Trước khì quý Cha đồng tế ban phép lành là lời nhắn nhủ của cha Giuse Linh hướng Liên huynh cha khuyên: “ anh chị em Đa Minh cũng biết noi gương thánh Phêrô Tự sống theo tinh thần Tin Mừng bằng đời sống cầu nguyện của mình và phục vụ anh em.”

 Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày, sau đó là chụp hình lưu niệm và cơm trưa.
 Tạ ơn Chúa là Thiên Chúa tình yêu đã ban cho chúng con muôn vạn hòng ân. Cúi xin ngài qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh phụ Đa minh và thánh Phêrô Tự, ban cho chúng con luôn biết học theo gương Thánh Phêrô Tự để giám sống và chết cho Tin Mừng Amen.
 Mời Xem Hình:
 https://picasaweb.google.com/107921893351511563871/BonMangLHThanhPheroTuSeptember62014
 
114.864864865135.135135135250