05/08/2014 -

Miền Bắc

3718

 Cùng theo một dòng chảy diễn tiến sinh hoạt của các bạn trẻ trại truyền thống hai năm một lần, cộng với lòng mong ước, bao hy vọng và hứa hẹn của các bạn trẻ huynh đoàn để được tổ chức trại tại miền Bắc. Thế rồi qua phiên họp toàn thể năm 2013 hầu hết quý vị hiện diện trong phiên họp đều nhất trí và đã đưa ra Nghị Quyết nhằm thay đổi nơi chốn sinh hoạt và tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ huynh đoàn Miền Bắc.

 

 
Một số đông Huynh đoàn thuộc các Giáo phận đã hưởng ứng tích cực lời ngỏ của Ban Phục Vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng. Một số ít từ chối, lấy làm tiếc vì những lý do chưa phải là chính đáng và nhất là không nói lên được sự hiệp thông huynh đệ.

 Trên những nẻo đường vẫn có bóng dáng những con người Đa Minh âm thầm lầm lũi trong những đám đông giữa chợ đời tiến về điểm hẹn. Những con đường gian khổ, nẩy lên dập xuống, xô đi kéo lại… các bạn trẻ đã trải nghiệm được thêm một lần nữa sự gian nan vất vả của kiếp phù sinh.

 Trại truyền thống năm nay dõi theo nhịp bước của cả toàn Dòng cùng hướng về năm thánh 2016, kỷ niệm 800 năm ngày đức Giáo hoàng châu phê đơn xin thành lập Dòng. Nhất là chủ đề năm nay : Người Giáo Dân Đa Minh Với Việc Giảng Thuyết qua lá thư của Bề trên Tổng quyền mà mọi thành viên trong gia đình Đa Minh cần phải được học hỏi.
 Anh em ta về …


 Ngày hội lớn của các bạn trẻ Đa Minh khai mạc vào lúc 9 giờ sáng ngày 1/ 8/ 2014. Trên những khuôn mặt rạng rỡ niềm vui hội ngộ, đôi chân lanh lẹ di chuyển, đôi tay vỗ nhịp đều… tạo nên những làn sóng sôi nổi náo động. Sức sống của người trẻ Đa Minh đang vươn lên, đang là niềm hy vọng cho những người lớn tuổi như chúng tôi. Các bạn trẻ không ngừng sáng tạo, khám phá và can đảm đổi mới để tinh thần Đa Minh không phải là những vết mòn bánh xe nhưng là những dấn thân với sứ vụ phù hợp với con người thời đại theo cách sống mới.


 Khởi đầu là giây phút xin Chúa Thánh Thần thánh hoá và những lời cầu nguyện dâng lên, nguyện xin cho những ngày trại được tốt đẹp.

 MC giới thiệu quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, Ban tổ chức và toàn thể trại sinh

 Anh Trưởng Ninh, thay mặt cho Ban Phục vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng, cho các anh Trưởng Huynh đoàn Gíao phận hiện diện, chào mừng cha Hạt Trưởng cũng là cha xứ sở tại, Quý cha Đặc trách, quý tu sĩ nam nữ đã ưu ái quảng đại dành thời gian quý báu hiện diện và khích lệ cho các bạn trẻ trong những ngày trại. Cha Quản hạt đã thương yêu tạo mọi điều kiện dễ dàng cho việc tổ chức sinh hoạt và kêu gọi Ban Hành giáo cũng như Giáo dân trong Giáo xứ hỗ trợ hết lòng cho ngày hội lớn của các em trẻ Đa Minh.

 Lời phát biểu của cha Quản hạt tuy gắn gọn nhưng đầy xúc tích, khích lệ các em biết dùng thời gian những ngày quý báu này để học hỏi và gắn bó với nhau trở nên sức mạnh cho việc loan báo Tin Mừng  

Cha đặc trách Huynh đoàn Tỉnh dòng chuyển lời chào thăm của cha Bề Trên Giám Tỉnh và chúc các em gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong dịp trại toàn quốc này. Ông thợ cày tưởng là các em không biết ông thợ cày là ai thế mà các em đã biết tỏng tòng tong. Với lời nói dí dỏm ông đã cắt nghĩa cho các em hiểu về biệt danh Ông Thợ Cày được nhiều người gán cho. Ông Thợ Cày đặt câu hỏi cho các em là tứ khi bước chân ra khỏi nhà, hành trình trên các nẻo đường và cho đến lúc này các em có "ngửi" thấy mùi gì không ? Vì trời nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại nên hầu hết các em trả lời là "ngửi" thấy mùi …h…ô…I, Ông thợ cày gài độ chính xác nhưng ông lại trả lời rằng ngửi thấy toàn mùi Đa Minh, mà mũi gửi thính nhất là chỉ có con ..chó…Vậy con chó không chỉ ngậm đước sáng mà còn ngửi thấy mùi cùng tinh thần, cùng gia đình và cùng lý tưởng ơn gọi nữa…


 Cha Đặc trách uỷ quyền cho cha Phụ tá Đặc trách giới trẻ Đa Minh tuyên bố khai mạc Trại Truyền Thống Đuốc Sáng Giới Trẻ Đa Minh  2014.

 Bài ca Trại vang lên với bao trái tim đầy nhiệt huyết Anh em Đa Minh thắp sáng lên đuốc hồng Chân Lý,… 3 ngày trại chính thức được bắt đầu,…






 
OTC
114.864864865135.135135135250