02/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

319
“Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường.” (Lc 10,4)
Suy niệm: Những chỉ thị cho các môn đệ lên đường loan báo Tin Mừng luôn mang tính cách đòi hỏi khẩn thiết và quyết liệt. Dù “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì thiếu”, Chúa vẫn yêu cầu Hội Thánh của Ngài phải mang tính cộng đoàn nên đã sai các môn đệ đi từng hai người một. Việc loan báo Tin Mừng thật cấp bách, đến nỗi dường như Chúa bỏ qua phép xã giao thông thường: Ngài dặn các môn đệ đừng để phân tán vì những việc chào hỏi vô bổ dọc đường. Lệnh lên đường nói những điều “đừng làm” để nhấn mạnh vào những điều “hãy làm”. Thay vì chỉ “la cà” trên đường thì hãy vào thành, đến các ngôi nhà, nơi tụ họp đông người. Thay vì cậy dựa vào “túi tiền, bao bị, giày dép” là những phương thế vật chất, thì hãy chú tâm vào việc loan báo sứ điệp Tin Mừng, đó là sứ điệp: “Bình an cho nhà này” “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần.”
Mời Bạn: Các môn đệ đến nhà nào là để lại lời chúc bình an cho nhà đó, đây là hạnh phúc thiêng liêng với những người mở lòng ra đón nhận. Bạn đã đáp lời hiệu triệu của Đức Giê-su truyền giáo mỗi ngày qua đời sống chưa? Bằng cách nào? Bạn có gieo bình an cho những người bạn gặp gỡ mỗi ngày không?
Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái với ý nguyện cầu cho việc truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con vẫn biết lúa chín nhiều nhưng đôi chân của chúng con trì trệ, trái tim chúng con chưa mở ra đủ để lên đường với lòng hăng say nhiệt thành. Xin Chúa thêm sức mạnh để trái tim con bừng lửa truyền giáo và yêu thương qua cuộc sống hàng ngày, qua những người mà chúng con gặp gỡ. Amen.

\
114.864864865135.135135135250