02/10/2015 -

Huynh đoàn Đa Minh

2200

“Nhìn lên bầu trời với muôn tinh tú để cảm tạ Thiên Chúa, Đấng tạo dựng muôn loài…” Đó là lời mời gọi của Cha xứ Phaolô Nguyễn Quốc Anh trong thánh lễ mừng trung thu tại giáo xứ Bãi Dòng, ngày 27/9/2015 (tức ngày 15/8 âm lịch).

Ngay từ lúc 13 giờ 30, trong ánh nắng vàng của mùa thu tháng tám, các em giới trẻ và thiếu nhi giáo xứ đã tưng bừng, náo nức quy tụ về khuôn viên thánh đường giáo xứ để dự hội trại, mừng đón tết trung thu. Tham dự ngày vui của các em chiều nay có sự hiện diện của Cha xứ, các thầy tiểu chủng viện, thầy cô giáo lý viên, huynh trưởng, các bạn giới trẻ và thật đông đảo các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

Dẫn vào chương trình vui trung thu là những bài hát múa cử điệu sinh động. Tiếp đến là những trò chơi sinh hoạt thật vui vẻ hấp dẫn, phần trò chơi lớn làm các em mệt mà vui quá là vui! khắp sân đầy ắp tiếng cười thích thú.

Buổi tối vào lúc 19 giờ 15, khi ánh trăng bắt đầu tỏa sáng, đoàn rước kiệu Chúa Giêsu nhỏ với đèn sao muôn màu khởi hành từ cuối thánh đường, hai vòng xung quanh, rồi tiến vào thánh đường. Tiết trời mùa thu ở vùng trung du hôm nay thật là đẹp. Bức ảnh “Chúa Giêsu thơ bé” được đặt trên kiệu, lung linh huyền nhiệm dưới ánh trăng thanh. Đoàn rước tưng bừng trong tiếng chuông nhà thờ reo vang, tiến kèn đồng vang dậy và nhịp nhàng với điệu múa trống cổ rộn rã.

Thánh lễ cầu cho thiếu nhi lúc 19 giờ 45 hôm nay đặc biệt long trọng sốt sắng, do Cha xứ cử hành, với sự hiện diện của tất cả thiếu nhi và thật đông đảo giáo dân trong giáo xứ. Mở đầu thánh lễ, Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì bao ơn lành Ngài ban, chúc mừng các em thiếu nhi, đồng thời cầu nguyện cho các em có được tuổi thơ thật đẹp với nhiều niềm vui, ước mong niềm vui các em có được kéo dài mãi trong tương lai.

Chia sẻ trong thánh lễ theo Tin Mừng, Cha cho các em thấy Chúa yêu quý và quan tâm trẻ thơ như thế nào. Các em cần sống đơn sơ thật thà, để trở thành những người con chăm chỉ, ngoan hiền của Chúa, của gia đình, Giáo Hội và xã hội trong tương lai.

Với tâm tình đơn sơ trong phần lời nguyện tín hữu, thật cảm động khi cộng đoàn hiệp lòng trong niềm cảm tạ tri ân Chúa, cám ơn mọi người với các em. Đặc biệt các em nhớ đến và dâng lời cầu nguyện thiết tha hơn cho các bạn thiếu nhi nghèo, bệnh tật và mồ côi cha mẹ. Lòng mọi người như bị chùng xuống trong những phút giây này.

Thánh ca cộng đồng tuyệt vời, với toàn giọng hát ngây thơ trong trẻo của các “thiên thần bé nhỏ” vang lên trong ngôi thánh đường:“Vui trung thu niềm vui bốn mùa, nguyện dâng lên Chúa trót cả tuổi thơ. Xin cho con tâm hồn trong sáng, tươi màu hân hoan như một vầng trăng.”

Thánh lễ kết thúc, các em quy tụ ngoài sân dưới ánh trăng đêm. Sau huấn từ của Cha xứ là những tiết mục văn nghệ, cử điệu múa ngộ nghĩnh của đội thiếu nhi Thánh Thể, cùng với các bạn giới trẻ trong giáo xứ rộn ràng đẹp mắt mà thắm đượm tình yêu Chúa, yêu Giáo Hội của các em.

Ngày vui tết trung thu khép lại bằng việc trao quà. Quà trung thu được trao cho tất cả các bé từ “ẵm ngửa” cho đến hết tuổi thiếu nhi. Ra về ai cũng vui vẻ, hân hoan ngắm ánh trăng vàng lung linh giữa trời cao mà cảm tạ tình yêu của Chúa Quan Phòng đã tạo tác ánh trăng vàng tươi.

                                                                       Én Nhỏ

114.864864865135.135135135250