12/05/2017 -

Huynh đoàn Đa Minh

2812

Mừng Đức Mẹ bảo trợ Dòng : Bổn mạng Nhà Bác Ái Vĩnh Lộc

Ngày 07.05.2017 

Lễ Đức Mẹ bảo trợ Dòng Bổn Mạng Nhà Bác Ái Vĩnh Lộc vào ngày 8-5, nhưng để thuận tiện cho tín hữu, Thánh Lễ mừng được tổ chức thật long trọng vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật Chúa Chiên Lành (7-5), tại Nguyện đường trong khuôn viên nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc. Các cụ được Soeur Phụ trách xếp dãy ghế đầu tiên bên cánh phải để ngồi thật trang nhã, với đồng phục áo trắng Đa Minh tươm tất đàng hoàng.

Trước giờ Lễ có các em nữ trong trang phục thật xinh đẹp, cùng tiến dâng hoa kính Đức Mẹ : Mùa hoa tháng Năm, Kính nhớ Đức Mẹ Bảo Trợ, là Bổn Mạng của nhà Vĩnh Lộc được mừng hôm nay.

Đến hiệp dâng Thánh Lễ chiều nay, có Cha Chủ tế Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng OP, Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, Cha Đặc trách HĐGDĐMVN/Gp. Sài Gòn Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP, Cha Phụ tá Đặc trách HĐGDĐMVN/Gp. Sài Gòn Gioan B. Võ Khắc Duy, OP, cùng các anh chị em trong Ban Phục Vụ, các vị đại diện của tất cả 126 Huynh Đoàn trong toàn Gp. Sài Gòn, và rất nhiều giáo dân địa phương cùng đến dự Lễ Chúa nhật. 

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Phụ tá Gioan B. kính cẩn mở sách đọc: 

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (Ga 10,1-10)

“Thật, tôi bảo thật các ông : Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh ; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.” Đức Giêsu kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ.

Vậy, Đức Giêsu lại nói : “Thật, tôi bảo thật các ông : Tôi là cửa cho chiên ra vào. Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp ; nhưng chiên đã không nghe họ. Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.

Cha  Phụ tá Giám Tỉnh Giuse chia sẻ bài Tin Mừng trong Thánh Lễ Kính Mừng Bổn Mạng nhà bác ái Vĩnh Lộc: ĐỨC MẸ BẢO TRỢ, cũng là Bổn mạng của các Soeur phụ trách nơi đây. Cha diễn giải cụ thể: “ Người Mục tử là cửa , ban ngày cánh cửa mở ra cho con cái đi kiếm ăn, đêm về đóng cửa lại để bảo vệ đoàn con được bình an yên giấc mộng lành. Mỗi Ki-tô hữu cũng là một cánh cửa mở ra cho người khác được bước vào. Chúa cho chúng ta học biết gương lành, Chúa là cánh cửa. Đức Mẹ bảo trợ, theo nghĩa là mẹ. Chúa và Mẹ cùng bảo trợ tất cả con cái mình…”.

Giữa bài Cha đang giảng Lễ thì bất chợt cơn mưa lớn đổ xuống ồ ạt, giáo dân bên ngoài đem ghế nhựa vô trong cùng ngồi khin khít vào nhau thêm ấm áp tình người. Thật đúng như lời Thánh Ca: Hồng ân Chúa như mưa..như mưa.., đổ xuống đời con miên man..miên man… Gần xong Lễ thì cơn mưa cũng tạnh ráo, cho tín hữu ra về được khô ráo an vui. Chúa quan phòng thật tốt đẹp lắm thay. Halleluia.

Sau Thánh Lễ Chúa Chiên Lành, khi mọi người đã được phúc hưởng Bí Tích Thánh Thể, của ăn Lời Chúa, tinh thần bồi bổ tâm linh, giờ đây đại gia đình Đa Minh Gp. Sài Gòn lại được thưởng thức bữa tiệc vui đoàn kết tình huynh đệ chân thành. Cha Đặc Trách vui vẻ ban phép lành cho bữa ăn được thánh hóa trong tình yêu Thiên Chúa nhiệm mầu. Các vị Mục tử cùng với tất cả đoàn chiên Đa Minh xum vầy, giao lưu chào hỏi, vui cười tươi nở như cánh hoa dâng Mẹ chiều nay.

Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ Bảo Trợ giúp cho ngôi nhà Vĩnh Lộc Đa Minh của chúng con được bình an hạnh phúc đến ngày nay, mặc dù bên ngoài còn nhiều sói dữ hung hãn gây khó khăn…, nhưng có Chúa là Vị Mục Tử nhân lành vẫn luôn bảo vệ cho đoàn chiên được ấm no, biết sống đoàn kết yêu thương nhau trong đại gia đình Đa Minh thật diễm phúc dường bao. Trọn đời xin ghi khắc và tri ân tình yêu Chúa cùng Đức Mẹ bảo trợ đến vạn đại thiên thu. Alleluia.

BCT - hddmvn.net

Bấm vào đây để xem thêm hình ảnh

114.864864865135.135135135250