12/10/2015 -

Huynh đoàn Đa Minh

1398

“Nhằm giúp người giáo dân Đa Minh đạt tới sự viên mãn của đời sống KiTô giáo, sự trọn lành của Đức Aí và thi hành sứ vụ tông đồ theo đoàn sủng Đa Minh”, mỗi năm Liên huynh Vinh Sơn, hạt Tân Sơn Nhì tổ chức các đợt học tiến cấp cho các đoàn viên Đa Minh tại giáo xứ Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 19 giờ đến 20 giờ 30.

– Đợt 1: Dành cho các Huynh đoàn có bổn mạng từ tháng giêng đến tháng 6.

– Đợt 2: Dành cho các Huynh đoàn có bổn mạng từ tháng 7 đến tháng 12.

Mỗi đợt học lại được chia làm hai lần cho các đối tượng:

– Lần thứ nhất : Lớp huấn luyện các đoàn viên thâu nhận

– Lần thứ hai: Lớp huấn luyện các đoàn viên tuyên hứa.

Kết thúc mỗi khóa học, các đoàn viên được cấp bằng chứng nhận làm cơ sở cho Ban Phục Vụ Huynh đoàn đồng ý kết nạp vào đoàn.

Anh Trưởng Liên huynh cho biết: Chúng ta cần siêng năng học tập vô tri bất mộ, “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa KiTô”. Học hỏi không chỉ vì nhiệt tình, mà còn là bổn phận Chúa trao để mỗi ngày chúng ta càng trở nên hoàn thiện sống như lòng Chúa mong muốn. Hơn nữa, có học mới hiểu rõ trách nhiệm của mình, nhất là trong việc truyền giáo, từ đó mới đóng góp được nhiều cho Giáo Hội và quê hương Việt Nam. Địa bàn Liên Huynh Vinh Sơn rộng lớn, Ban Phục Vụ các Huynh đoàn ở xa nỗ lực thuê xe đưa các đoàn viên đi học, hoặc tích cực đến nhà chở người không  có phương tiện tới lớp học tập. Riêng hai Huynh đoàn xa xôi nhất là Vĩnh Lộc và Gò Mây, dẫu trời trăng thanh gió mát hay mưa gió bão bùng vẫn Honda làm bạn, không những đi học đông đảo, mà còn đến lớp sớm nhất nữa.

Ồ ! Chị Phượng cười tươi khoe bằng chứng nhận, nhỏ to tâm sự: học viên tham gia khóa học được trang bị nền tảng vững vàng Giaó lý, Tín lý, am hiểu rõ ràng Thánh lễ và Kinh Phụng vụ, cũng như thấu suốt ngọn nguồn ơn gọi và Luật Sống Huynh đoàn giáo dân Đa Minh. Các môn học thiết thực bổ ích, lại được truyền đạt bởi Ban Giảng viên dày dạn kinh nghiệm nhiều tâm huyết, mọi người bảo nhau hoàn thành khóa huấn luyện “ vì việc học hành chẳng những trợ giúp cho việc chiêm niệm thêm phong phú, và thi hành sứ vụ tông đồ hiệu quả hơn, mà còn làm nên nét riêng biệt của đời sống và sứ vụ Đa Minh” (X. QL 10).

Còn anh trai cho rằng: khi tham dự lớp học, học viên được Ban Giảng huấn truyền hứng khởi say mê truy tầm Chân Lý, hăng hái tầm sư học Đạo mở mang kiến thức, nâng cao tầm nhận thức cho hành trình Đức tin kiên cường, ơn gọi Đa Minh bền vững và triển nở giữa đời thường hôm nay. Qủa là khóa học hữu ích ! Thế nên, theo gương thánh Tổ phụ cùng các thánh Dòng, các đoàn viên Đa Minh “hiệp thông với nhau trong Đức tin, sống tình huynh đệ sâu xa, cùng nhau học hỏi và thi hành sứ vụ tông đồ theo đoàn sủng Đa Minh”(x Avila 93), phụng sự Thiên Chúa trong Chân Lý và tình yêu.

“ Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi. Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường”, xin cho những nỗ lực của các giảng viên, bao hạt giống âm thầm không ngừng gieo vãi, được nẩy nở trổ sinh những bông lúa chin vàng như lòng Chúa mong ước, ngõ hầu cánh đồng truyền giáo mênh mông xuất hiện nhiều “thợ gặt” lành nghề, nhiệt tâm mở mang Nước Chúa.

“Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống. mùa gặt mai sau khấp khởi mừng”.

                                                                                                                      PHẠM THỤC

114.864864865135.135135135250