04/01/2023 -

Huynh đoàn Đa Minh

733


Sáng ngày 23/12/2022, Ban Phục Vụ Liên Huynh Long Hương đã có chuyến thăm viếng và tặng quà các em khuyết tật tại Cơ Sở Chăm Sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần.

Đón mọi người bằng nụ cười tươi như toả nắng của Sr Têrêsa Nguyễn Thị Kim Anh – Phụ trách Miền Dòng, Sơ cho biết hiện nay tại Cơ Sở có hơn 60 em khuyết tật : các bé mắc các hội chứng ảnh hưởng đến nhận thức như bại não, não úng thủy, hội chứng down, thần kinh nặng…

Mọi người được Sơ dẫn đến khu nuôi dưỡng các em, khi cánh cổng được mở ra, một cảm xúc lẫn lộn khó tả đan xen trong tim của mỗi người, tiếng hò hét vui sướng khi có người tới thăm, lại có những nụ cười ngây ngô trong vô thức, có bé não úng thuỷ thì đang được các Sơ tận tình chăm sóc cho thở máy.

Đến thăm từng phòng, cảm nhận từng nỗi đau các em đang mang, như đang gánh lấy hết những bất hạnh của cuộc đời. Hoàn cảnh của các em thật đáng thương, mỗi em đều có mỗi duyên số để đến với “ngôi nhà tình thương” này, có em thì bị bỏ rơi tại bệnh viện ngay từ nhỏ, có em được đặt tại cửa của nhà Dòng, và cũng có em được các Sơ đón nhận ngay khi còn trong bụng mẹ, tại các bệnh viện cũng như các cơ sở phá thai… Các em đã không được may mắn như bao người, nỗi đau cứ đè nén trong trái tim của các Sơ nên dù có khó khăn vất vả hay bất cứ trở ngại nào cũng không cản được vòng tay yêu thương đón nhận từng em nhỏ về để chăm sóc và bao bọc. Dù vất vả để lo cho các cháu từng miếng ăn, áo mặc đến nơi cư ngụ có tiện nghi tối thiểu nhưng các Sơ không hề than thở nhưng lại rất luôn vui tươi và gần gũi mọi người.

Có những em thiếu thốn tình thương của cha mẹ, khi có người tới thăm, các em níu kéo muốn ngồi lại chơi với mình, có em bắt ẵm bồng trên tay không chịu rời, vì cảm giác sợ, và sự khao khát một tình yêu thương, một cái ôm ấp của cha mẹ.

Chia tay khu vực các em bệnh nặng, mọi người được Sơ Kim Anh dẫn tới phòng làm việc của các bé bệnh nhẹ, nơi đây các em được hướng dẫn kết những vòng tay, tràng hạt, móc treo chìa khoá, vòng hoa, các vật phẩm lưu niệm … các em vượt qua nghịch cảnh cuộc đời mình bằng nhiều cách, và cũng là để chia sẻ một phần gánh nặng với các Sơ trong công việc nuôi dưỡng các em bệnh nặng hơn mình.

Sau khi chứng kiến hoàn cảnh thương tâm và điều kiện sống thiếu thốn của các em, các thành viên trong BPV/LH Long Hương đã không tránh khỏi cảm giác xúc động, nghẹn ngào. Những hiện vật, hiện kim và các nhu yếu phẩm thiết thực của Liên Huynh hy vọng sẽ là động lực để các sơ cùng vượt qua khó khăn, chăm sóc và nuôi dưỡng các bé một cách tốt nhất.

Chia tay các em trong không khí thật nặng trĩu và đầy lưu luyến. Mong rằng với những nụ cười hồn nhiên ngây ngô trên gương mặt các em  sẽ mãi theo các em trên quãng đường lắm chông gai phía trước. Ước mong sao các em có đủ sức mạnh để chống chọi và vượt qua các bệnh tật để cùng các Sơ duy trì và phát triển ngôi nhà chung tràn ngập tình yêu thương này.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

114.864864865135.135135135250