03/04/2013 -

Huynh đoàn Đa Minh

2910

Sau hai tháng chuẩn bị và bầu cử, Ban Phục vụ  Huynh Đoàn Đa Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2013-2017 đã được tín nhiệm bầu chọn từ các ứng viên từ các đơn vị trên toàn quốc, sau cuộc họp và bầu cử từ 28-29.3.2013 tại Tu viện Thánh Martinô - Hố Nai. WWW.daminhvn.net xin chúc mừng các anh chị với các chức vụ sau:

1. Anh Giuse Đỗ An Ninh                          Trưởng

2. Anh Giuse Bùi Ri Cao                           Phụ trách học tập

3. Anh Gioa kim Nguyễn Hồng                  Phó

4. Anh Phêrô Trần Đức Khải                    Phụ trách giới trẻ

5. Chị Maria Trần Thị Liên                       Thủ quỹ

6. Anh Đa Minh Trần Tấn Thanh             Tông đồ bác ái

7. Anh Giuse Trần Xuân Vinh                  Thư ký

Chúng tôi cũng trích đăng lời giới thiệu ban Phục Vụ mới của Cha Giuse Phạm Quang Sáng, OP - đặc trách Huynh đoàn -  như lời chia sẻ, động viên BPV mới:

Kính gửi :

Ban Phục vụ Huynh đoàn các cấp

Cùng tất cả anh em Huynh đoàn.

Anh chị em thân mến :

Sống đời sống đức tin sống động chúng ta sẽ nghiệm thấy phép lạ vẫn thường xảy ra. Và đã sống đức tin thì cũng không lạ gì vì những việc Chúa vẫn đang thực hiện theo cách thức đường lối của Chúa thật tốt đẹp. Chúng ta chỉ còn biết dâng lên Chúa với tấm lòng cảm tạ và tri ân “Vì Ngài thật cao cả, và làm nên những việc lạ lùng ; chỉ một mình Ngài là Thiên Chúa” (Tv 86,10) ; “Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu ! Hồn con đây biết rõ mười mươi” (Tv 139,14)

Chân thành cám ơn tất cả anh chị em đoàn viên Huynh đoàn đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Đặc trách Huynh đoàn Đa Minh. Những tâm tình nguyện xin qua các Thánh lễ, giờ Kinh nguyện chung, và những hy sinh nhỏ bé của anh chị em mỗi ngày đã góp thành của lễ dâng lên Chúa để đến hôm nay xin được báo tin vui là Huynh đoàn Đa Minh chúng ta đã có Tân Ban Phục vụ Tỉnh dòng.

Khởi đi từ Ban cũ mãn nhiệm trong vui tươi và bình an; rồi Ban tổ chức bầu cử đã tuần tự thực hiện theo Quy chế thật nhịp nhàng, có trên có dưới, công khai minh bạch, trong tinh thần phục và yêu thương để tất cả mọi người hướng tới ngày 21/3/2013 tại nhà Mai-san, nơi đất lành chim đậu mà Tu viện thánh Martin đã ưu ái tạo mọi điều kiện dành cho Huynh đoàn sinh hoạt.

Đang sống những ngày Mùa Chay thánh, trái tim cùng nhịp đập với Giáo hội, anh chị em cử tri đã có được buổi tối hồi tâm tĩnh lặng trong giờ chầu Thánh Thể và kết thúc bằng giờ Kinh Tối. Sáng hôm sau, Thánh lễ đồng tế thật sốt sắng, xin ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, Ngài thánh hóa và đổi mới mỗi người; và để mỗi người nhận ra, đón nhận đường lối của Chúa thật rõ ràng.

Chương trình ngày bầu cử diễn tiến thật xuôi xắn tốt đẹp, bầu khí vui tươi thắm tình huynh đệ ‘Mặt đất bao la anh em ta về gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng bàn tay ta nắm nối tròn…’. Cám ơn các vị cử tri về rất sớm nói lên việc quan tâm, thiết tha với bổn phận và trách nhiệm (Qc 126) và các vị Thụ cử về hiện diện đông đủ nói lên tình huynh đệ của gia đình Huynh đoàn trong một ngôi nhà thân yêu.

Ban Đặc trách chúc mừng Tân Ban Phục vụ, khóa VI, nhiệm kỳ 2013-2017. Như lời chia sẻ dí dỏm của cha Phụ tá bề trên Giám tỉnh, trên đường đi tới từ xa ngài hướng về ống khói để xem đã tỏa khói trắng lên chưa, nhưng đến nơi thì việc bầu cử đã hoàn thành cách tốt đẹp rồi. Mỗi triều đại Giáo Hoàng, Chúa làm nổi bật lên cho Giáo hội một phương diện nào đó để Giáo hội luôn đồng hành với con người trên thế giới. Trong nhiệm kỳ của Tân ban phục vụ chắc hẳn cũng có những khó khăn vất vả trước mắt nhưng trong tinh thần phục vụ của Luật Sống Huynh đoàn cùng với ơn lành của Chúa, anh chị em sẽ vượt qua và cũng sẽ có kết quả tốt đẹp. Lời cầu chúc của Cha Phụ tá cũng là những lời cầu chúc của Ban Đặc trách gửi đến anh Trưởng và Ban Phục vụ mới được Chúa ban dồi dào sức khỏe, nhiệt tâm tông đồ phục vụ anh chị em của mình để mỗi ngày Huynh đoàn được thăng tiến và sứ vụ loan báo Lời Chúa được thấm vào lòng con người.

"Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa" (Ga 1,50)

Nguyện xin Thiên Chúa là nguồn bình an, vui tươi, hạnh phúc ban xuống cho tất cả anh chị em qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân côi và cha thánh Đa Minh.

Thân ái chào tất cả anh chị em.

Vp. Huynh đoàn ngày 21/3/2013

Ban Đặc trách Huynh đoàn Đa Minh

114.864864865135.135135135250