13/08/2014 -

Giáo xứ

2867

1. Giới trẻ - thiếu nhi
Mùa hè, mùa nghỉ ngơi, mùa vui chơi và du lịch của lứa tuổi học trò. Cách riêng, đối với các bạn trẻ Công giáo ở các giáo xứ nghèo, không có điều kiện để đi bơi, dã ngoại, đua thuyền, lướt ván… ở Nha Trang, Cát Bà, Phú Quốc, Hạ Long, thì những buổi giao lưu học hỏi, sinh hoạt văn nghệ với nhau cũng đủ để làm nên một kì nghĩ hè thật vui, thật ý nghĩa. Với lý do đó, trong dịp hè vừa qua, anh em Đa Minh Yên Bái đã khởi xướng và cổ vũ, các thầy đang mục vụ ở đây đã kết hợp cùng với ban điều hành giới trẻ các giáo xứ Yên Hợp, Xuân Ái, Yên Phú, Mậu Đông, Yên Hưng và một số giáo xứ bạn tổ chức giao lưu học hỏi cho các em thiếu nhi và giới trẻ.
 
 
Nội dung các ngày giao lưu chủ yếu là học tập và trau dồi kiến thức về Giáo lý, Kinh Thánh, Phụng vụ, Nhân bản bằng hình thức thi rung chuông vàng. Xen vào là các tiết mục văn nghệ, trò chơi thi đua để giúp các em có cơ hội vui chơi với nhau, tạo tinh thần đoàn kết và sống kỷ luật.
   
 
Các em thiếu nhi và các bạn trẻ đã tham gia một cách tích cực và phấn khởi, qua đó thấy được niềm vui, sức sống của thiếu nhi, giới trẻ ở khu vực biên cương miền sơn cước này. Điểm đặc biệt trong dịp giao lưu vừa qua, là các bạn trẻ và các linh hoạt viên các Giáo xứ ở đây rất năng động và “chuyên nghiệp” trong khâu tổ chức, trong văn nghệ, cử điệu bài hát, kỷ luật, không thua kém đàn anh đàn chị.
Những ngày hè sôi động của thiếu nhi, giới trẻ ở đây đã khép lại, năm học mới với “cái nghiệp đèn sách” lại bắt đầu. Hi vọng sau buổi giao lưu học hỏi vừa qua, niềm vui, tình cảm và kiến thức các bạn trẻ đã thủ đắc được sẽ là hành trang để sống đức tin ngày một vững vàng hơn.
2. Giao lưu ca nhạc chủ đề : “Ca Dao Mẹ Dịu Hiền”

Hướng đến tháng kính Trái Tim Đức Mẹ, đặc biệc mong muốn được bày tỏ tình thương của Mẹ Maria đã cầu bầu và nâng đỡ Dòng Đa Minh cũng như anh em và bà con giáo dân, các giáo xứ đã hợp tác tổ chứng 3 đêm giao lưu ca nhạc cùng các ca sỹ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Tuyên Quang và thành phố Hải Phòng (Phi Nguyễn, Kim Cúc, Duy Tân…) với chủ đề “Ca Dao Tình Mẹ”. Những đêm ca nhạc đã thu hút đông đảo anh chị em lương giáo cùng các cơ quan của chính quyền địa phương đến tham dự, đồng thời để lại trong lòng mọi người nhiều dấu ấn tốt đẹp về Mẹ Maria.
 


3. Thể thao
Nhân dịp mừng lễ Thánh Tâm Chúa Gie6su, bổn mạng giáo xứ Yên Hợp, ban mục vụ và ban thể thao đã kết hợp tổ chức giao lưu bóng chuyền. Chương trình giao lưu diễn ra trong 4 ngày và có sự tham gia của anh chị em lương giáo thuộc 6 thôn bản trong xã. Giải thưởng được trao vào đúng ngày lễ mừng.


4. Giáo lý

Thi chung kết giáo lý các gia đình dịp mừng bổn mạng giáo xứ Yên Hợp
5. Huy động bà con làm đường bê tông
Xuất phát từ niềm cảm thông với đời sống người dân, anh em Đa Minh Yên Bái đang từng bước hình thành chương trình làm đường bê tông, cầu cống trong các thôn bản để nâng cao đời sống kinh tế, giúp các cháu đi học, mọi người đến nhà thờ, … được dễ dàng. Đến nay công trình đã tiến hành được 1/2 đoạn đường kéo dài khoảng 3 cây số trong khu vực xã Yên Hợp.





 
  
 
Kính thưa anh em,
Với một chút thông tin hạn hẹp trước nhiều sinh hoạt đa dạng của anh em Đa Minh và bà con tại vùng truyền giáo Yên Bái, tuy chưa bày tỏ đầy đủ mọi sinh hoạt của 5 giáo xứ và 12 họ đạo mà anh em đang phụ trách, nhưng phần nào cho chúng ta thêm lạc quan hơn trước những nỗ lực của anh em mình. Kính mong quý bề trên và anh em luôn nhớ đến vùng đất Yên Bái còn nhiều khó khăn để đồng cảm, cầu nguyện và chia sẻ nhiều hơn nữa.
Xin tri ân tình thương nhiệm mầu của Thiên Chúa !
Xin tri ân tấm lòng từ mẫu của Mẹ Maria !
Xin tri ân Dòng và tỉnh Dòng Đa Minh Việc Nam !
Xin cám ơn anh em nhiều và thật nhiều !
114.864864865135.135135135250