25/01/2014 -

Giáo xứ

3458

 
Bông Trang - tên một giáo xứ nhỏ bé gắn với đất quê ruộng vườn có lẽ ít ai biết đến. Song, đó chỉ là của những năm về trước. Hiện tại, Giáo xứ chúng tôi tuy vẫn là một Giáo xứ nhỏ bé giữa một khung  trời trong xanh biêng biếc của nước biển mặn nồng, nhưng giờ đây, mỗi khi nhắc đến tên Giáo xứ Bông Trang chắc hẳn không ai khỏi ngỡ ngàng trước sự trưởng thành của Giáo xứ.
            Sáng nay, ngày 23 tháng 1 năm 2014, mới 8 giờ 30 phút, Giáo xứ chúng tôi vô cùng hân hạnh được đón tiếp cha Vinh Sơn, hạt trưởng hạt Xuyên Mộc, cha Giu-se, Giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam,  quý Cha, quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài Giáo phận cùng quý khách, quý ân nhân xa gần về chung niềm vui lớn nhân ngày làm phép khánh thành ngôi nhà xứ và tất niên mừng năm mới.
Không khí thánh đường rộn ràng, nhộn nhịp hẳn lên. Mọi người trong Giáo xứ vô cùng cảm mến trước tấm lòng yêu thương của quý cha, quý khách và quý ân nhân đã không vì  sự bận rộn của những ngày cuối năm để đến cùng chia sẻ với niềm vui  của Giáo xứ chúng tôi.
Niềm vui nối tiếp niềm vui, đúng 10 giờ 30 phút, Giáo xứ chúng tôi vô cùng xúc động trước hình ảnh người Cha chung của Giáo phận: Đức Cha Tô-ma, Giám mục Giáo phận bà Rịa đã đến Giáo xứ. Ngài đi thăm công trình xây dựng của Giáo xứ mà quên cả sự mệt nhọc bởi đường xá xa xôi lại gập ghềnh vì xuống cấp. Sau vài lời thăm hỏi quý cha, quý tu sĩ, quý khách và con chiên trong Giáo xứ, Ngài làm nghi thức khánh thành nhà xứ.Tạ ơn Thiên Chúa! Nếu không có Ngài cùng đồng hành, cùng hiện diện  và thánh hóa tâm hồn, công việc của những  con chiên trong Giáo xứ thì chúng con chẳng làm được gì.
Cha xứ Đa Minh vô cùng xúc động trước tấm lòng của Đức Cha, quý Cha và quý khách. Nụ cười vui tươi của “Tiên dễ thương” ngày nào tưởng như bị sự vất vả, mệt nhọc bao tháng ngày che mất nay lại hiện lên trên khuôn mặt sạm nắng và gió của biển.
Đúng  11 giờ, tiếng chuông thứ hai cất lên chào đón Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phú Cường cùng Cha Tổng đại diện Emmanuel. Con chiên Giáo xứ đang trên đường trở về thì vô cùng vui mừng và xúc động, mọi người lại chạy ùa đến hôn tay Đức Cha tỏ lòng tôn kính và yêu mến Ngài.
Đức cha Tô-ma thánh hóa bữa cơm thân tình do nhà hàng Hoài Lan phục vụ. Mc Công Trọng cùng dàn nhạc Thế Mỹ làm nóng không khí bằng ca khúc “Cảm tạ” thay cho những lời tri ân. Sau đó là những tiết mục của Quý Cha; Cha Phao-lô Quế với tâm tình của “Ngôi nhà chung” và một cái ôm thân tình với Cha xứ thể hiện sự hiệp nhất, yêu thương  vì có chung một  Cha trên trời.
12 giờ 30 phút! Trong tâm tình nồng ấm tràn đầy tình yêu thương, Đức Cha Tô-ma ban phép lành kết thúc bữa tiệc. Cảm tạ Thiên Chúa – Người Cha, Người bạn đồng hành nhân lành đã cho chúng con một ngày vui trọn vẹn trong tâm tình hiệp nhất yêu thương.
Xin tri ân ngàn lời tri ân! Từ đây Giáo xứ Bông Trang dần mở ra một trang sử mới./.
114.864864865135.135135135250