24/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

412
Đức Giê-su nói với đám đông: “Cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?” (Lc 12,56)
Suy niệm: Theo kinh nghiệm dân gian,  người Do-thái biết rằng khi mây kéo lên ở phía tây, trời sẽ có mưa; hoặc thấy gió nồm thổi, họ biết ngay trời sẽ oi bức (x. Lc 12,54-55). Chúa Giê-su muốn họ dùng kinh nghiệm ấy để “đọc” các dấu chỉ của thời đại, hầu có thể ứng phó kịp thời với những đổi thay. Cái khó nhất trong đời sống đức tin là tỉnh táo nhận ra cái nào là dấu chỉ đáng quan tâm, cũng như nhạy bén nhận ra ý Chúa mời gọi phải làm gì qua những dấu chỉ ấy. Các đạo sĩ từ phương Đông đã nhận ra Con Thiên Chúa chào đời qua dấu chỉ ánh sao lạ. Rồi Đấng Cứu Thế xuất hiện, với lời rao giảng khôn ngoan, với những phép lạ kỳ diệu, lẽ ra phải là một dấu chỉ lớn nhất cho người đương thời, thế nhưng họ thiếu nhạy bén để nhận ra chân tướng của Ngài. Hầu như các dấu chỉ không dễ dàng nhận biết, đúng là Nước Trời chỉ mạc khải cho những người bé mọn.
Mời Bạn: Giáo Hội đang phải đương đầu với những khủng hoảng, có người bi quan nghĩ rằng không thể vượt qua. Còn bạn, qua những sự kiện đó, bạn có thể đọc ra được dấu chỉ tích cực để nhận biết Chúa đang mời gọi bạn làm gì để xây dựng Hội Thánh không?
Sống Lời Chúa: Noi gương Mẹ Ma-ri-a, hãy ghi nhớ và suy niệm trong lòng những gì đang xảy ra để nhận biết và thực thi thánh ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng khôn ngoan và luôn dùng những cách thế khác nhau để bày tỏ thánh ý. Xin cho chúng con một tinh thần sáng suốt trước những dấu chỉ của thời đại, hầu biết phân biệt phải trái để luôn sống đẹp lòng Chúa. Amen.
 
114.864864865135.135135135250