13/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

368
“Quả thật, ông Gio-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
Suy niệm: Tại Mê-ri-ba, bên mạch nước trổ ra từ tảng đá, dân Do Thái đã từng “thách thức Chúa dù đã thấy những dấu lạ Ngài làm” (x. Xh 17,7; Tv 94,8-9). Người Do Thái thời Chúa Giê-su cũng mang não trạng thách thức đó. Dù Gio-na trở nên dấu lạ cho dân Ni-ni-vê nhưng nơi người Do Thái thì sứ điệp thống hối của ông lại không được nhận biết. Không ít lần họ đã thách thức Chúa Giê-su, đòi Ngài làm một “dấu lạ từ trời” (Mt 16,1). Nhưng ngay từ đầu Ngài đã khước từ cơn cám dỗ “làm phép lạ” này: “Có lời chép rằng: ‘Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi’.” (Lc 4,12). Mặc dù Ngài có làm những phép lạ như dấu hiệu chứng thực Ngài là “Đấng phải đến” (Mt 11,2-6), Ngài chỉ xác nhận dấu lạ Gio-na mới là lời tiên báo về Ngài là dấu lạ tối hậu, đó là cuộc tử nạn và phục sinh của chính Ngài để mang lại ơn cứu độ: “Quả thật, ông Gio-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy” (Mt 12,40).
Mời Bạn: Dấu lạ chỉ “lạ” khi người ta đón nhận sứ điệp cứu độ mà nó chuyển tải và hoán cải tâm hồn. Dấu lạ Giê-su Kitô có trở thành dấu lạ cho bạn chưa hay nói cách khác bạn có nhận ra sứ điệp yêu thương của Ngài qua những gì xảy đến trong cuộc đời bạn không?
Chia sẻ: Biến cố nào trở thành “dấu lạ” cho bạn? Mời bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi suy niệm, bạn nhớ xin ơn hoán cải theo Lời Chúa dạy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn làm những dấu lạ mỗi ngày. Xin mở cho con cặp mắt đức tin để nhận biết chúng.

114.864864865135.135135135250