22/06/2020 -

Chia sẻ tin mừng

490
“Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.” (Mt 7,6)
Suy niệm: Đại dịch Corona tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống trên toàn cầu, kể cả khía cạnh tôn giáo, đời sống Giáo hội. Thế nhưng, hoàn cảnh không thuận lợi đó một lần nữa nhắc nhớ chúng ta lời dạy của thánh Phao-lô: “Hãy rao giảng lúc thuận tiện cũng như khi không thuận tiện (2Tm 4,2). Quả thật, qua đại dịch Corona, chúng ta thấy nhiều sáng kiến mục vụ linh động, đáp ứng phần nào nhu cầu thiêng liêng của người tín hữu. Rất tiếc, bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy những “lỗ hổng”  trong việc thực hành đức tin vốn tồn tại từ lâu: cộng đoàn dễ dàng cầm Sách Kinh để đọc, nhưng bỡ ngỡ khi cầm Sách Thánh; hay chọn mục vụ bảo tồn, co cụm, an toàn, hơn là mục vụ được sai đi loan báo LỜI. Sứ vụ loan báo LỜI đòi hỏi sự khôn ngoan, lòng yêu mến. Tin Mừng là “ngọc quý” hơn mọi thứ quý giá trên đời, đòi hỏi dành mọi nỗ lực, ưu tư, năng lực cho việc phục vụ Tin Mừng ấy.
Mời Bạn: Nhận thức là một tiến trình dài. Việc loan báo Tin Mừng cũng thế. Cần có tiến trình thời gian để Tin Mừng bén rễ trong nền văn hóa. “Dục tốc bất đạt,” những áp chế, cưỡng bách đón nhận Tin Mừng, chắc chắn sẽ đón nhận tác dụng ngược, “quay lại cắn xé anh em.”
Sống Lời Chúa: Xin ơn khôn ngoan và lòng yêu mến để chu toàn sứ vụ được sai đi loan báo Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Lời của Chúa là quyền năng, là khôn ngoan, là niềm vui, là no thỏa. Xin cho con quý trọng, gìn giữ Lời; xin ban cho con sự khôn ngoan khi loan báo Lời. Amen.

114.864864865135.135135135250