30/09/2014 -

Dấu ấn Đa Minh

2940
WĐM (29-09-2014) – Một niên học đã qua, một niên học nữa lại bắt đầu! Sau những ngày chuẩn bị sắp xếp và chào đón các tân sinh viên; vào lúc 16g00’ ngày 28-09-2014, tất cả các bạn sinh viên trong các lưu xá Đa Minh do Ban Mục Vụ sinh viên Tỉnh Dòng phụ trách, đã tề tựu tại Giáo xứ Mai Khôi để tham dự buổi sinh hoạt đầu năm và tham dự Thánh lễ khai giảng niên học 2014 – 2015.

Trước đó, Cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP., đặc trách mục vụ sinh viên Tỉnh Dòng, đã gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi với các bạn sinh viên về đời sống, các sinh hoạt cũng như đường hướng của Tỉnh Dòng đối với các lưu xá. Việc học tập của các bạn sinh viên phải đạt được kết quả tốt qua các đợt thi học kỳ và cuối khóa, đó là điều kiện và đồng thời là mục tiêu Ban Mục Vụ sinh viên cũng như Tỉnh Dòng hướng đến. Bên cạnh đó, yếu tố cộng đoàn, sự thăng tiến nhân cách và tính năng động của người trẻ cũng là một sự đòi hỏi nơi các bạn sinh viên trong lưu xá Đa Minh.













Sau phần gặp gỡ, Thánh lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 được cử hành do Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam chủ tế. Cùng tham dự trong thánh lễ, có sự hiện diện của Cha đặc trách Mục Vụ Sinh Viên Tỉnh Dòng, Quý Cha Giáo, Quý Cha và Quý Thầy linh hướng, Quý Vị Ân Nhân, Quý Khách và tất cả các sinh viên thuộc 05 lưu xá Đa Minh.











 



Chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt với các bạn sinh viên, Cha Giám Tỉnh nêu bật việc học hỏi đó là việc tìm kiếm, trau dồi kiến thức nơi giảng đường; tuy nhiên, nếu như kiến thức chỉ là một sự thủ đắc cá nhân thì điều đó không đem lại hiệu quả của việc học tập. Kiến thức các bạn học được chỉ đạt hiệu quả, trước hết, khi biết vận dụng và làm cho chính bản thân mỗi người thăng tiến trong cuộc sống, và hơn nữa, kiến thức đó còn là phương tiện các bạn dùng để xây dựng một xã hội phát triển trong chân lý và sự thật.







Với chủ đề của niên học: “Chung Sống Yêu Thương – Sinh Viên Đa Minh Nên Thánh Mỗi Ngày”, Cha Giám Tỉnh cũng nhắc đến đường hướng của Tỉnh Dòng trong khía cạnh Mục Vụ sinh viên, các bạn cần sống và thể hiện xứng đáng là một Kitô hữu trưởng thành, cả về tri thức, nhân bản và đời sống tâm linh.

















Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giám Tỉnh đã gióng hồi trống dài như một nghi thức biểu trưng cho khởi đầu một niên học mới. Sau đó, lần lượt các lưu xá cùng ghi lại những hình ảnh kỉ niệm với các vị chủ nhà và ân nhân.













Ngày họp mặt đầu năm và thánh lễ khai giảng được khép lại sau bữa tiệc nhẹ tại Hội Trường của Giáo xứ.







Cầu chúc cho các bạn sinh viên bước vào một năm học mới tràn đầy sức sống của tuổi trẻ, trau dồi được nhiều kiến thức và đạt thành quả tốt đẹp trong việc học tập.
114.864864865135.135135135250