17/11/2014 -

Dấu ấn Đa Minh

2264
Ngày 15/11/2014 theo truyền thống hai năm một lần của BMVSV Đa Minh Việt Nam, đại hội Sikhem lần thứ IV với chủ đề “Đường về Sikhem – Ánh sáng yêu thương” được diễn ra tại đền Thánh Martino thuộc giáo phận Xuân Lộc nằm đối diện Nhà Thờ Thánh Tâm – Hố Nai trên đường Xa lộ Hà nội số 1\4 Kp 10, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Với sự góp mặt đông đảo của gần 400 bạn sinh viên, làm cho không khí đại hội thêm sôi nổi, sôi động và hào hứng. Sự năng động, sung sức của tuổi trẻ của các bạn sinh viên trong buổi khai mạc được thể hiện mạnh mẽ qua bài hát chủ đề “Ánh sáng của Ngài”.

Với khẩu hiệu băng reo : Sikhem - giao ước, Sikhem - yêu thương, Sikhem - giao ước yêu thương, làm cầu nối cho sự gắn kết của các bạn sinh viên với nhau.

Các bạn sinh viên còn vinh dự được đón tiếp Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục trực thuộc HĐGM VN đến giao lưu với các bạn sinh viên và dâng Thánh lễ Mừng kính các Thánh tử đạo Việt Nam.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ “món ăn không có muối thì nhạt đi cũng như con người không có muối thì trở nên lạnh lẽo. Hình ảnh đó, Đức cha cũng nhắc các bạn sinh viên nhớ đến cái chết của ông cha chúng ta. Tất cả là vì tình yêu, chính tình yêu của các Ngài đã gắn kết chúng ta là con cái của Thiên Chúa và trở nên những hạt muối cho đời”

Cha cũng đặt ra một câu hỏi ý nghĩa dành cho sinh viên: “Các con có muốn đưa muối tình yêu của Chúa đến môi trường học tập của các con không?” Tất cả các bạn Sinh viên thưa – Chúng con muốn!

Sau Thánh lễ, phần trao 21 xuất học bổng sinh viên tài năng của Ban mục vụ Sinh viên Đa Minh tạo nên động lực lớn cho các sinh viên nói chung và sinh viên Đa Minh nói riêng.

Kết thúc phần trao học bổng, Đức cha Giuse chia sẻ với các sinh viên chuyên đề “định hướng giáo dục”, những lời chia sẻ thân mật và gần gũi mong muốn sinh viên trở thành người tốt với sự phấn đấu của chính mình và phát huy chiều kích: “Sức khỏe, Kiến thức, Lòng bao dung thông cảm và tràn đầy yêu thương” qua 4 chữ H : Hand - Head – Heart – Holy.

Cuối buổi trò chuyện, Đức cha và các bạn sinh viên cùng nhau múa bài hát chủ đề trong bầu khí vui tươi, ấm áp và thân tình.
Phần tiếp theo của chương trình là giới thiệu các món ăn đặc trưng từng nhóm sinh viên

Cuối ngày là chương trình hành trình tìm lửa, cầu nguyện taize và nghi thức lập lại lời hứa giao ước Sinai.

Đại hội Sikhem lần IV
Ngày 15 tháng 11 năm 2014
Ban truyền thông – Mục vụ sinh viên Đa Minh.


























































Clip Phóng Sự Về Đại Hội Sikhem Lần IV Của Ban Mục Vụ Sinh Viên Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam
 
114.864864865135.135135135250