18/11/2016 -

Đa Minh Việt Nam

2273
 
Tạm gác những công việc thực tập mục vụ tại các giáo xứ và tu xá, ngày 06.11, anh em lớp Thực tập niên khóa 2016-2017 quy tụ về giáo xứ Phương Trung – Tổng giáo phận Hà Nội trong dịp tĩnh tâm năm. Đây là cơ hội để anh em có những khoảng lặng cần thiết để gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau, trong giai đoạn thực tập mục vụ này.



Đến với giáo xứ Phương Trung, cùng với niềm vui hội ngộ, anh em nhân được sự đón tiếp nồng hậu và thân tình của cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Hoàng, OP. và cha phụ tá Đa Minh Vũ Văn Lợi, OP..
Tuần tĩnh tâm được khai mạc bằng thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và giờ chầu Thánh Thể dưới sự hướng dẫn của cha Phụ tá Giám sư Sinh viên Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP.



Ngày thứ nhất trong tuần tĩnh tâm là ngày lễ mừng kính các Thánh Dòng Giảng Thuyết và cũng là ngày hành hương “Về Nguồn” của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam nhân dịp năm thánh Dòng tại giáo xứ Khoái Đồng, giáo phận Bùi Chu. Anh em lớp Thực tập cũng lên đường hành hương để đón nhận Ơn Thánh cho tuần tĩnh tâm này.
Trong các bài giảng tĩnh tâm, cha Phaolô mời gọi anh em nhìn lại quãng thời gian thực tập đã qua; cha cũng nhấn mạnh đời sống cộng đoàn khi thi hành sứ vụ. Bên cạnh đó, anh em còn được thầy Giuse Trần Văn Đông, OP. chia sẻ về kinh nghiệm mục vụ và niềm vui của việc loan báo Tin Mừng. Các bài chia sẻ của cha Phaolô và thầy Giuse đã gợi hứng rất nhiều cho anh em suy tư về năm thực tập mục vụ của mình, về những nét đẹp về tình huynh đệ trong đời sống cộng đoàn.



Tuần tĩnh tâm khép lại với thánh lễ tạ ơn sáng ngày 11.11. Kế đó, niềm vui gặp gỡ được nối dài trong chuyến tham quan một số địa điểm tại miền Bắc.



Chiều ngày 15.11, anh em trở về nơi thực tập trong niềm vui và bình an.
 
 
114.864864865135.135135135250