04/05/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1047
Ngày 25/04/2022, các anh em ở Thailand đã quy tụ về cộng đoàn tại Huamak, Bangkok để chào mừng cha Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP, tân Bề trên Tu xá Tôma Aquinô tại Bangkok, Thailand và cũng là đại diện cha Giám tỉnh tại Thailand và Laos.

Ngày 28/4/2022, trong tình huynh đệ Đa Minh, các anh em Đa Minh và cha Phaolô cùng một số khách mời-quý Cha dòng Ngôi Lời tại Bangkok, đã cử hành nghi thức nhậm chức Bề trên Tu xá Tôma Aquinô.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha niên trưởng Tu xá, cha Micae Nguyễn Văn Bắc, OP đã mời gọi anh em cùng suy nghĩ về những con đường của Đức Giêsu:
+ Đức Giêsu đã dùng thánh giá để mở ra con đường sự sống qua sự phục vụ.
+ Con đường Đức Giêsu đi dẫn đến sự sống khi vâng phục Thiên Chúa Cha, trái ngược với con đường của Adam bất tuân phục Thiên Chúa nên đưa đến cái chết.
Từ đó, cha niên trưởng Micae đã mời gọi anh em hãy sống con đường của Chúa Giêsu là con đường của sự phục vụ, sự hiến thân.

Kết thúc phần quảng diễn Lời Chúa của cha Micae, cha thư ký Tu xá Giuse Nguyễn Hải Phương, OP công bố văn thư chỉ định cha Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP làm ‘Tu xá trưởng và đại diện Giám tỉnh tại Thailand và Laos’.

Tiếp theo, cha Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP cử hành nghi thức tuyên xưng đức tin như trong sách Hiến Pháp hướng dẫn.

Sau khi Tân Bề trên Phaolô cử hành nghi thức tuyên xưng đức tin, các anh em thuộc Tu xá Tôma Aquinô, Bangkok đã bày tỏ sự phục quyền Tân Bề trên bằng những cái ôm nồng ấm tình huynh đệ Đa Minh trong tiếng ca O Spem Miram. 


Trước khi kết thúc nghi thức, cha tân Bề trên Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP đã có đôi lời chia sẻ với anh em. Cha đã nhắc lại câu nói mà mỗi anh em Đa Minh khi khấn lần đầu đều nói ra ‘chúng con xin lòng thương xót của Chúa và của anh em’. Ngài cảm nghiệm rằng trong giây phút này, ngày đầu ‘ra mắt’ anh em, xin lặp lại câu này với tâm tình như lần đầu mỗi tu sĩ Đa Minh tuyên khấn. Cha Phaolô cũng nhắc lại câu nói của Đức Giáo hoàng Phanxicô: ‘Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui’, đó là niềm vui của Đức Kitô hiện diện trong cộng đoàn, đó là niềm vui của anh em Đa Minh khi sống cùng nhau. Tiếp đến, Cha Bề trên Phaolô ngỏ lời cám ơn tất cả anh em trong cộng đoàn đã đón tiếp và cùng nhau tổ chức nghi thức này. Cha Bề trên cũng cám ơn các cha dòng Ngôi Lời tại Bangkok vì sự hiện diện của quý cha thể hiện sự hiệp thông trong đời sống dâng hiến và trong sự thi hành sứ vụ tại vùng đất Thailand. Sau hết, Cha tân Bề trên Phaolô cám ơn cha Giám tỉnh Tôma Aquinô vì đã bổ nhiệm cha trong cộng đoàn này, cho cha được cơ hội trải nghiệm cùng các anh em khác trong sứ vụ truyền giáo tại đất nước Chùa Vàng. Kết thúc nghi thức là phép lành của cha tân Bề trên Phaolô Nguyễn Văn Quý, OP.


Cùng quý cha dòng Ngôi Lời thuộc cộng đoàn Bangkok.

Sau nghi thức, các anh em cùng chung vui với nhau trong bữa tiệc huynh đệ Agape. Nghi thức nhậm chức Bề trên Tu xá Tôma Aquinô và Đại diện Giám tỉnh kết thúc tốt đẹp trong tình huynh đệ Đa Minh, với sự hiệp thông của quý cha dòng Ngôi Lời, trong mùa Phục sinh- mùa ân sủng hy vọng sẽ mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển của Tu xá Tôma Aquinô tại Bangkok, Thailand.
 
Jos. Hải Phương, OP.
114.864864865135.135135135250