17/04/2022 -

Đa Minh Việt Nam

909

TU VIỆN THÁNH VINH SƠN LIÊM – DĨ AN: CỬ HÀNH TUẦN THÁNH MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2022

Trong Tuần Thánh vừa qua, cộng đoàn Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, Dĩ An đã sốt sắng cử hành các nghi thức và Thánh lễ để tưởng niệm biến cố Chúa Phục Sinh.

Trước tiên, vào sáng Chúa Nhật ngày 10 tháng 04 năm 2022, Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm – Dĩ An đã khởi đầu Tuần thánh với Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá.

 

Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha, quý thầy, và quý anh em Thỉnh viện. Chủ tế trong Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá năm nay là Cha Giuse Nguyễn Minh Tuấn, OP.

 

Toát lược phần chia sẻ trong Thánh lễ, cha chủ tế Giuse đã gợi lên cho cộng đoàn thấy rõ hơn về hình ảnh của sự tha thứ. Quả thật, chính Đức Kitô là hình ảnh và là mẫu gương đích thực về sự tha thứ vô điều kiện cho mọi người tín hữu noi theo. Và trong thân phận con người, việc tha thứ sẽ trở nên thiết thực hơn, nhờ một thái độ ăn năn và hướng thiện. Đồng thời, thái độ đó cũng cần phải được thể hiện bằng một con tim chân thành, để xoa dịu những tổn thương mà tha nhân đã phải chịu đựng, trong tình yêu và bác ái.

Kế đến, cộng đoàn Tu viện đã cử hành Tam Nhật Thánh để hướng đến biến cố trọng đại là việc Chúa Phục Sinh.

 

Trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Cha Bề trên Giuse Đặng Văn Tình, OP đã chủ tế Thánh Lễ Tiệc Ly và nghi thức rửa chân.

 

 

Tiếp đó, vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, cha Đa Minh Nguyễn Hữu Cường, OP chủ sự việc Tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa.



vào đêm Canh Thức Vượt Qua, Cha Đa Minh Nguyễn Hữu Cường, OP cũng tiếp tục giúp cộng đoàn Tu viện cử hành cách long trọng biến cố trọng đại này.

 





Sau cùng là
Thánh lễ vào sáng Chúa Nhật Phục Sinh của cộng đoàn Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm.

 

Tu viện đã khởi đầu và kết thúc Tuần thánh với nhiều tâm tình khác nhau. Ước mong sao cộng đoàn sẽ có một mùa Phục Sinh tràn đầy ân sủng và bình an.

Sau đây là một vài hình ảnh nổi bật trong Tuần Thánh.

 

 











 

114.864864865135.135135135250