17/04/2023 -

Đa Minh Việt Nam

833
Trong Tuần Thánh vừa qua, cộng đoàn Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, Dĩ An đã sốt sắng cử hành các Nghi thức và Thánh Lễ để tưởng niệm mầu nhiệm Chúa Phục Sinh.
Trước tiên, vào sáng Chúa Nhật ngày 02 tháng 04 năm 2023, Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm – Dĩ An đã khởi đầu Tuần thánh với Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá. Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha, quý thầy, và quý anh em Thỉnh viện. Chủ tế trong Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá năm nay là Cha Bernađô Huỳnh Hữu Phúc, OP.


Toát lược phần chia sẻ trong Thánh lễ, cha chủ tế Bernađô đã gợi lên cho cộng đoàn thấy hình ảnh về lòng thương xót của Thiên Chúa. Và Đức Kitô chính là hình ảnh, khuôn mẫu đích thực về tình yêu mà Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại, một tình yêu nhưng không. Cũng chính nhờ lòng thương xót ấy nơi Thiên Chúa, con người được mời gọi diễn tả lòng thương xót ấy đối với mọi người, đặc biệt những người đang lâm vào những hoàn cảnh đau khổ trong thân phận con người.
Kế đến, cộng đoàn Tu viện đã cử hành Tam Nhật Thánh để hướng đến biến cố trọng đại là việc Chúa Phục Sinh.
Trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Cha Giuse Maria Nguyễn Đỗ Hữu Duy, OP đã chủ tế Thánh Lễ Tiệc Ly và Nghi thức rửa chân.


Tiếp đó, vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Mão, OP chủ sự việc Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa.



Và vào đêm Canh Thức Vượt Qua, Cha Phêrô Nguyễn Bá Ân, OP giúp cộng đoàn Tu viện cử hành cách long trọng biến cố trọng đại này.




Tu viện đã khởi đầu và kết thúc Tuần thánh trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Ước mong, cộng đoàn Tu viện sẽ có một mùa Phục Sinh tràn đầy ân sủng và bình an.
Truyền Thông Tu Viện
114.864864865135.135135135250