16/09/2021 -

Đa Minh Việt Nam

1248
Năm nay, vì đại dịch Covid đang hoành hành khắp nơi, nên Tu viện Martin tổ chức mừng lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi cách âm thầm, nhẹ nhàng, thanh đạm, nhưng không thiếu phần sốt sắng và trang trọng.

Sáng thứ Tư ngày 15-9, tu viện dâng lễ trọng thể kính Đức Mẹ do cha Phanxicô Xaviê Trần Kim Ngọc, OP, chủ sự. Trong bài chia sẻ, cha mời gọi mọi người học nơi Đức Mẹ sự vâng phục và trung thành theo Chúa trong suốt cuộc đời, kể cả trong những giây phút khổ đau buồn bã.

Trước đó, trong suốt một tuần, các em Tập sinh đã tổ chức ngắm Bảy Sự Thương Khó của Đức Mẹ. Đặc biệt, vào chiều thứ Ba ngày 14-9, các em Đi Đàng Thánh Giá tưởng nhớ nỗi đau đớn của Mẹ khi Mẹ chứng kiến cái cái chết bi thảm của Người Con Chí Ái; đồng thời cùng với Mẹ, các em nài xin Chúa Giêsu ban bình an cho thế giới, đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm và tuôn đổ muôn vàn ân sủng trên Tỉnh Dòng.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, thương nâng đỡ và ban ơn giúp mọi anh em trong Tỉnh Dòng và tu viện chúng con ngày càng sống tốt lành, thánh thiện, kiên trung chịu đựng những khó khăn trong cuộc sống như Đức Mẹ vậy. Amen.
Ban Thông Tin Tu Viện
114.864864865135.135135135250