15/08/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1009

Sáng Chúa nhật, ngày 14
.08.2022, tu viện thánh Martin-Hố Nai tổ chức thánh lễ mừng hồng ân 50 năm linh mục của qcha Ra-pha-en Nguyễn Văn Chúc, OP, Đa Minh Nguyễn Văn Thái, OP; hồng ân 70 năm khấn dòng của cha I-nha-xi-o Nguyễn Ngọc Rao, OP; hồng ân 25 năm khấn dòng của cha Gio-an Nguyễn Khắc Tuấn, OP; cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Bùi Quang Thảnh, OP, và cha Phan-xi-cô Sa-lê-si-ô Lê Văn La Vinh, OP.

Ngoài qcha và qthầy đang sống tại tu viện, thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của qcha, quý tu sĩ nam nữ, qkhách, bà con linh tông và huyết tộc của các qcha mừng ngày vui hôm nay.
Trong những giây phút đầu lễ, cha An-tôn Trần Bảo Toàn, OP, phó Bề trên tu viện thánh Martin, đã đại diện toàn thể cộng đoàn hân hoan chúc mừng và tặng hoa cho qcha mừng kỷ niệm.

Sau đó, mọi người cùng cử hành thánh ltơn do cha Ra-pha-en Nguyễn Văn Chúc, OP, chủ sự. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Phan-xi-cô Sa-lê-si-ô Lê Văn La Vinh, OP, đã giới thiệu cho mọi người biết về ý nghĩa của ngày lễ hôm nay: đây là cơ hội để mọi người cùng với qcha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân được làm tu sĩ và linh mục của Chúa.

Trước khi thánh lễ kết thúc, cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Bùi Quang Thảnh, OP, thay mặt cho qcha mừng hồng ân linh mục và khấn dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa ban, đồng thời cha cũng nói lên lời tri ân đối với Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, qông bà cố, qvân nhân và thân nhân xa gần đã góp công góp sức và giúp đỡ qcha trên hành trình theo Chúa trong bao nhiêu năm tháng đã qua. Cuối cùng, cha cũng cám ơn mọi người đã đến cùng hiệp dâng thánh lễ hôm nay.

Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ bữa cơm thân mật, nồng ấm, với bao nụ cười trên môi.
Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Martin, thương chúc lành và tuôn ban muôn hồng ân trên qcha mừng hồng ân 50 năm linh mục, hồng ân 70 năm và 25 năm khấn dòng để các ngài mãi mãi là những mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.
Ban Thông Tin Tu Viện
 
114.864864865135.135135135250