04/10/2015 -

Đa Minh Việt Nam

5013
Hôm nay (3.10.2015), Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam vui mừng đón nhận một người anh em, thầy Giuse Nguyễn Ngọc Huy, tuyên khấn trọng thể tại Tu viện Rất Thánh Mân Côi, Gò Vấp.


Thánh lễ diễn ra tại nhà nguyện Tu viện lúc 5 giờ sáng. Cha đại diện Giám tỉnh Vinh sơn Phạm Xuân Hưng chủ sự thánh lễ và nhận lời khấn. Đồng tế với ngài có cha Bề trên Tu viện Mân Côi, quý cha trong Tu viện và Tỉnh Dòng. Tu viện Mân Côi cũng vui mừng đón tiếp bà cố, quý thân nhân và ân nhân của thầy Giuse đến tham dự lễ khấn.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Giám sư sinh viên giới thiệu thầy Giuse xin tuyên khấn trọng thể với cha đại diện Giám tỉnh và cộng đoàn. Sau đó, thầy phủ phục để tỏ bày ý nguyện của mình, qua việc “xin lòng thương xót của Chúa và của anh em”.


Trong bài giảng, dựa vào các bài đọc,cha đại diện Giám tỉnh chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa của việc tuyên khấn trọng thể. Lời khấn Dòng Đa Minh kết thúc bằng cụm từ “cho đến chết”. Hôm nay, các bài đọc cũng nói đến ba lối chết. Sách các Vua thuật lại câu chuyện ông Êlia xin Chúa cho ông được chết, vì ông quá mệt mỏi với sứ vụ. Đó là cái chết của thân phận con người. Trong bài Tin mừng, Đức Giêsu nói đến cái chết để sinh nhiều bông hạt. Đó là cái chết của thân phận hạt lúa. Như hạt lúa, người tu sĩ Đa Minh cũng chết đi trong lời khuyên Phúc Âm vâng phục, khiết tịnh, khó nghèo, và cho sứ vụ giảng thuyết. Như thế, họ được dìm vào chính Chúa Kitô, được chết cùng với Chúa Kitô để được cùng sống lại với Người, như lối chết mà thánh Phaolô nói đến trong thư gửi tín hữu Rôma.

Tiếp theo là Nghi thức Tuyên khấn. Sau phần thẩm vấn và cầu xin các thánh phù giúp, thầy Giuse  tiến lên, đặt tay trên Sách Hiến Pháp trong tay cha đại diện Giám tỉnh để tuyên khấn khấn trọng thể. 


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Bề trên Tu viện Mân côi thay lời cho khấn sinh và cộng đoàn Tu viện cám ơn đại diện Giám tỉnh đại diện đã đến dâng Thánh lễ và nhận lời khấn. Cha cũng tri ân bà cố đã sẵn sàng dâng hiến những người con yêu dấu của mình cho Thiên Chúa qua Dòng; đồng thời cha cũng cám ơn quý cha, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho thầy Giuse.



114.864864865135.135135135250