11/05/2015 -

Đa Minh Việt Nam

3465
Trưa ngày 8-5, Tu viện Mân Côi – Gò Vấp bước vào ngày tĩnh tâm tháng với phần chia sẻ của cha Bề trên Giuse Trần Quang Thiện, OP về chủ đề: “Như Chúa Cha Đã Sai Thầy, Thì Thầy Cũng Sai Anh Em” (Ga 20,21).

Ngay trong những câu đầu tiên, cha nói: Hiện nay, chúng ta đang chuẩn bị mừng biến cố 800 năm Dòng được châu phê, riêng Tỉnh Dòng cũng đang kỷ niệm 50 thành lập; tất cả đều là những sự kiện lớn lao và đáng nhớ. Tuy nhiên, chúng ta không thể chỉ cử hành những biến cố này như những sự kiện của một thưở dĩ vãng đã xa để rồi tự hào về một thời lừng lẫy oanh liệt, nhưng quan trọng hơn là phải làm sống lại tinh thần nhiệt thành Tin mừng của Cha thánh Đaminh năm xưa cũng như của các cha anh thuở trước. Đó là một tinh thần luôn hăng say với sứ vụ rao giảng Lời Chúa cho mọi người, một tinh thần luôn sẵn sàng ra đi, dấn thân vào thế giới – một thế giới đầy những sự xáo trộn và xấu xa.

Tiếp theo, Cha nhấn mạnh: Thế giới mà chúng ta đang sống hôm nay cũng không thiếu những sự xấu xa và xáo trộn. Không những vậy, thế giới hôm nay còn là một “thế giới phẳng” với sự bùng nổ thông tin toàn cầu. Đây là một thế giới đầy những khó khăn và thử thách, nhưng cũng hàm chứa một cơ hội lớn lao nếu chúng ta biết cách nắm bắt và tận dụng nó. Quả vậy, ngày xưa, để rao giảng Lời Chúa cho mọi người, Cha thánh Đaminh đã phải đi bộ hàng trăm cây số. Ngày nay, chúng ta có thể đến với mọi người không chỉ qua các chuyến du hành, giảng thuyết đây đó khắp nơi, nhưng còn qua các phương tiện truyền thông, Internet, sách báo,… Tất cả đều như những cánh cửa đang rộng mở chờ đón chúng ta bước vào để khám phá, chinh phục và “Phúc Âm hóa chúng”. Nhờ đó, Lời Chúa được vang xa hơn. Vì thế, vấn đề chính yếu của anh em chúng ta hôm nay là có đủ sự nhiệt thành, hăng say và can đảm dấn thân cho sứ vụ hay không mà thôi.

Những ý tưởng mà cha Giuse nêu lên đã được tiếp nối trong giờ Chầu Thánh Thể vào buổi tối do các anh em lớp Thần 1 thực hiện. Trong bài suy niệm, anh em nhắc mọi người về ý nghĩa cao cả của sứ vụ rao giảng Tin mừng mà mọi người đang bước theo. Sứ vụ rao giảng này không chỉ gói gọn trong những lời giảng dạy trên bục giảng tại nhà thờ hay trong các lớp học Giáo lý, nhưng còn phải được trải dài ra trong suốt cả cuộc đời mỗi anh em, trong từng lời ăn tiếng nói lịch sự, chân thành; từng cử chỉ, hành động yêu thương phục vụ,… Tất cả những cử chỉ, lời nói tốt đẹp trên đây sẽ tạo nên một lời chứng hùng hồn về tình yêu Thiên Chúa cho thế giới hôm nay – một thế giới “cần những chứng nhân hơn thầy dạy”.

Ngày tĩnh tâm tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại nơi các anh em nhiều suy nghĩ và nhắc nhở anh em về sứ vụ Lời mà chính Thiên Chúa và Giáo hội đã trao phó cho từng người. Sứ vụ cao quý này đòi hỏi anh em phải ngày càng phấn đấu hơn, nhiệt thành hơn, nhằm vươn tới sự thánh thiện, tốt lành; ngõ hầu anh em có thể trở thành những con người đích thực của Tin mừng.

 
Ban Thông Tin Học Viện









 
114.864864865135.135135135250