01/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

1052
“Các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10b)
Suy niệm: Bản Tuyên ngôn Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc tuyên bố rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng và có phẩm giá phải được tôn trọng ngang nhau. Quỹ Nhi đồng Quốc tế và Luật Trẻ Em khẳng định và bảo vệ quyền bình đẳng đó nơi các em thiếu niên, nhi đồng. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mạc khải cho chúng ta: 1/ Sự hiện hữu của các thiên thần là có thật; 2/ Ngay cả những trẻ nhỏ, - vốn là những người bé mọn, yếu đuối, dễ bị tổn thương - cũng có phẩm giá thánh thiêng trước mặt Chúa, được Ngài yêu thương, coi trọng và phải được bảo vệ như những “yếu nhân” trên Nước Trời; quả thật như Chúa nói: “Các thiên thần hộ thủ của các em không ngừng chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa, Đấng ngự trên trời.”
Mời Bạn: Không chỉ các trẻ thơ, mỗi người đều có một thiên thần hộ thủ: “Cuộc đời con người, từ lúc khởi đầu cho đến lúc chết, đều được bao bọc bằng sự bảo vệ và lời chuyển cầu của các Thiên thần. ‘Bên cạnh mỗi tín hữu đều có một Thiên thần làm Đấng bảo trợ và mục tử, hướng dẫn họ đến sự sống’ (th. Basiliô)” (GLHTCG, số 336). Trước mặt Chúa, bạn được yêu thương, quí trọng và bảo vệ. Mời bạn cảm tạ Chúa vì hồng ân đặc biệt này. Bạn có kết nối tình thân thiết với Thiên thần hộ thủ của bạn, qua việc cầu nguyện với ngài, lắng nghe và sống theo lời ngài hướng dẫn không?
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, bạn dừng lại một giây thôi, cầu nguyện với Thiên thần hộ thủ, xin ơn soi sáng và sức mạnh để làm việc này cho nên, cho đẹp lòng Chúa.
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.
 
114.864864865135.135135135250