05/09/2015 -

Đa Minh Việt Nam

3529
Mỗi năm, vào mùa thu, học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước lại rộn ràng bước vào năm học mới. Sáng thứ Bảy ngày 5.9.2015, sinh viên Trung tâm học vấn Đa Minh cũng hòa chung niềm vui tựu trường, khởi đầu năm học.


Trước Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, cầu nguyện cho năm học mới 2015 - 2016, cha tân giám đốc trung tâm Giuse Ngô Sĩ Đình đã giới thiệu các thành viên ban điều hành trung tâm. Cha cũng bày tỏ tâm tình tri ân Ban giám đốc khóa vừa qua, tri ân quý giáo sư, quý bề trên các Hội dòng. Cha giới thiệu đường hướng hoạt động của Trung tâm trong nhiệm kỳ mới là: Khao khát và nỗ lực truy tầm chân lý; không ngừng đối thoại giữa Ban giám đốc quý giáo sư và anh em sinh viên; duy trì tính trung thực và công bằng trong học hành và thi cử.


Sau đó, Ban đại diện sinh viên khóa 2015-2016 ra mắt quý giáo sư và toàn thể sinh viên trung tâm.

Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới diễn ra tại Hội trường trung tâm. Cha Giuse Phan Tấn Thành, Giám đốc học vụ Tỉnh dòng, chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha tân giám đốc trung tâm Giuse Ngô Sĩ Đình, cùng quý cha giáo sư và quý cha đại diện các Hội dòng. Toàn thể quý thầy sinh viên tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, khởi đi từ các biến cố của đất nước và thế giới, và dựa vào Hiến chế Gaudium et Spes, cha Giám đốc học vụ đã nói đến ba điều mà mỗi người cần lưu tâm trên con đường truy tầm chân lý. Thứ nhất, tiếng nói cuối cùng là tiếng nói của Chân lý và tình yêu. Thứ hai, Hội thánh được ủy thác việc loan báo Tin mừng, nhưng Hội thánh không ở trên, nhưng ở trong và đồng hành với nhân loại, đặc biệt là những người yếu thế. Thứ ba, Chúa Thánh Thần không ngừng hoạt động giữa lòng thế giới và Hội thánh. Vì thế, cha mời gọi mọi người phải luôn cầu xin để luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, và xin Chúa Thánh Thần biến đổi để mỗi người trở nên dấu chỉ thời đại, thành lính canh và người đánh thức thế giới.

Kết thúc Thánh lễ, cha giám đốc trung tâm đánh hồi trống khai trường, cha giám đốc học vụ, thay mặt cho cha giám tỉnh, tuyên bố năm học mới bắt đầu.

Xin Chúa Giê-su, Đức Maria, thánh bổn mạng Tôma Aquinô đồng hành với quý giáo sư và quý thầy sinh viên trên con đường truy tìm chân lý.


(Ban Thông Tin Học Viện)
114.864864865135.135135135250