15/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

674
“Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa.” (Lc 11,42)
Suy niệm: Sứ mệnh loan báo Tin Mừng Cứu Độ của Chúa Giê-su không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Có lúc người ta đón nhận và khen ngợi lời Ngài như “có uy quyền.” Thế nhưng, cũng có lắm khi người ta cho rằng lời ấy “chói tai.” Hôm nay một số người lại bảo rằng lời Ngài làm nhục họ. Để hiểu lời Đức Giê-su, ta phải đặt lời ấy trong một bối cảnh rộng lớn hơn: Ngài đến loan báo năm hồng ân, bao hàm cả ơn tha thứ. “Tội của con được tha” là Tin Mừng được loan báo cho mọi người. Ơn tha thứ của Thiên Chúa không áp đặt trên tội nhân, nhưng mời gọi họ mở lòng đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Những lời “chói tai” lại là lời khai quang và chuẩn bị tâm hồn trở nên mảnh đất tốt đón nhận ơn tha thứ.
Mời Bạn: Không ít lần bạn thấy Lời Chúa “chói tai”, từ đó ngại ngùng đọc và suy niệm Lời Chúa. Hôm nay Lời Chúa giúp chúng ta nhận ra điều Chúa muốn khi loan báo lời hồng ân. Quả thật, Lời Chúa vừa “vạch nát tâm can,” vừa có sức cứu độ.
Chia sẻ: Vì sao bạn ngại đọc và suy niệm Lời Chúa?
Sống Lời Chúa: Đọc lại đoạn Lời Chúa ngày hôm nay, và xét xem mình có vấp phải những lầm lỗi như Chúa vạch ra không, rồi tìm cách sửa đổi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con yêu mến và chuyên cần suy niệm Lời Chúa. Ngay cả những lúc Lời Chúa mổ xẻ những lầm lỗi của con, xin cho con biết tri ân Chúa, và chân thành thưa với Chúa rằng chỉ có Chúa mới có những Lời ban sự sống đời đời. Amen.

114.864864865135.135135135250