14/08/2019 -

Đa Minh Việt Nam

4039
1. Khấn Lần Đầu:
Tại nguyện đường Đền Thánh Martin, Hố Nai, sáng ngày 13-8-2019, 14 tập sinh thuộc Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã tuyên khấn lần đầu sau khi kết thúc một năm tập trọn theo Hiến Pháp Dòng.

Thánh Lễ bắt đầu lúc 6g00 sáng với sự chủ tế của cha Vinhsơn Phạm Xuân Hưng, OP, Đại diện Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, cùng sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và bạn hữu của các Tân Khấn Sinh.



Trong phần chia sẻ, cha Đại diện Giám Tỉnh nói rằng: trước biết bao cám dỗ của đời sống xã hội hôm nay: danh vọng, tiền tài, lợi lộc… việc 14 bạn trẻ can đảm tuyên hứa dấn thân phục vụ Chúa đúng là một hành động rất đáng trân trọng, và nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa sâu xa nhất của cuộc đời con người chính là yêu mến, phục vụ và làm sáng Danh Chúa.
Thánh Lễ diễn ra rất trang trọng và ấm cúng. Ước mong sao những lời tuyên hứa hôm nay sẽ mãi là động lực khích lệ tinh thần 14 Tân Khấn Sinh, giúp anh em vượt mọi khó khăn, trở ngại trong đời tu và dấn bước không biết mệt mỏi trên con đường phục vụ Tin Mừng Chúa Kitô.






2. Nghi th
ức Mặc Áo Dòng - Bắt đầu Nam Tập:

Cùng ngày, vào lúc 10g00 sáng, Tỉnh Dòng hân hoan đón nhận 10 anh em chính thức bước vào Nhà Tập qua Nghi Thức Trao Áo Dòng do cha Đại diện Giám tỉnh chủ sự tại nhà nguyện tu viện. 10 anh em được đông đảo quý cha, quý thầy trong Tỉnh Dòng đón nhận, trao bình an và yêu thương. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và Cha Thánh Đa Minh, ban cho các Tân Tập Sinh có nhiều niềm vui, ơn sủng và bình an của Ngài. Amen.









Ban Thông Tin Tu viện
114.864864865135.135135135250