30/05/2016 -

Đa Minh Việt Nam

3364

Sáng 28.5.2016, cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Hòa đã đến Tu viện Rất Thánh Mân Côi – Gò Vấp dâng thánh lễ trao tác vụ đọc sách và giúp lễ cho 18 anh em, thuộc Tu viện Mân Côi vừa mãn hai năm Triết học và Tu viện Anbêtô. Cha Bề trên Tu viện Mân Côi, cha Giám sư các học viện Gò Vấp và Ba Chuông, và quý cha thuộc Tu viện Mân Côi cùng đồng tế với cha Giám tỉnh.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha Giám tỉnh nói về ý nghĩa của các thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ, đồng thời cha mời gọi anh em chuẩn bị tâm hồn để xứng đáng lãnh nhận các tác vụ được Hội thánh trao phó.

Sau phần công bố Lời Chúa, nghi thức trao tác vụ bắt đầu với phần xướng danh các ứng viên. Tiếp đến, trong bài giảng, cha Giám tỉnh nhắc lại lược sử và ý nghĩa của các thừa tác vụ trong Hội thánh. Cha mời gọi anh em chuyên chăm thi hành tác vụ mình đã lãnh nhận, xứng đáng là người công bố lời Chúa và phục vụ bàn thánh.

Sau đó, cha Giám tỉnh đọc lời nguyện trên anh em sắp lãnh tác vụ, rồi từng anh em tiến lên trước mặt cha Giám tỉnh để nhận Sách thánh, như dấu chỉ trao - nhận Lời Chúa, và bình đựng Mình Thánh, như dấu chỉ chấp thuận cho phép anh em phụng sự bàn thánh.




Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, cha Bề trên Tu viện Mân Côi, thay lời cho anh em lãnh tác vụ và cộng đoàn, cảm ơn cha Giám tỉnh đã đến dâng Thánh lễ trao tác vụ hôm nay. 

114.864864865135.135135135250