19/12/2021 -

Đa Minh Việt Nam

1302

Trong bầu khí vui mừng bước sang tuần bát nhật trước lễ Chúa Giáng Sinh, vào lúc 5h00 sáng ngày 17/12/2021, hai tân Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Tài, OP (thụ phong Linh mục vào ngày 01/10/2021 tại Nhà nguyện tu viện Mân Côi, Gò Vấp); và Laurenxo Đặng Xuân Đợi, OP (mới chịu chức linh mục vào ngày 08/12/2021 tại Nhà thờ Chính tòa Thái Bình), đã trở về tu viện để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cùng cầu nguyện cho các cha anh đã qua đời, cho tu viện, Tỉnh dòng và cộng đoàn giáo xứ Cát Đàm.

Thánh lễ do cha mới Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Tài, OP chủ tế và cha bề trên và quý cha trong tu viện đồng tế. Trước khi bước vào thánh lễ, cha Giuse Đinh Khắc Vịnh, OP chánh xứ Cát Đàm, thay mặt cộng đoàn chúc mừng hai tân linh mục và giới thiệu quý cha mới với cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện trong thánh lễ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Laurenxô đã trình bày cho cộng đoàn ý nghĩa gia phả Đức Giêsu: Trong gia phả đó, bên cạnh những nhân vật xuất chúng và thánh thiện, thì cũng có những con người bình thường và nhiều khuyết điểm, đặc biệt là sự xuất hiện của một vài người phụ nữ không hoàn hảo. Từ đó Cha liên hệ đến cuộc đời mình cũng có những khiếm khuyết, lỗi lầm, thế nhưng Thiên Chúa vẫn thương yêu, gọi và chọn làm Linh mục của Chúa.

Cuối thánh lễ, cha Laurenxô, chia sẻ tâm tình tri ân Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, cũng như cám ơn cha bề trên, quý cha và quý thầy trong tu viện Cát Đàm đã quan tâm nâng đỡ ơn gọi cho hai cha trong suốt thời gian được bổ nhiệm vào tu viện. Cha cũng cám ơn quý dì, Dòng nữ Đa Minh Thái Bình và cộng đoàn giáo xứ Cát Đàm đã cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho hai anh em trong sứ vụ mới. Thay lời cho cộng đoàn, cha Giuse Lý Văn Thưởng, OP bề trên tu viện cám ơn hai cha mới đã về dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho tu viện và giáo xứ.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, cha thánh Đa Minh, và thánh Vinh Sơn, nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều thánh ân, để hai cha luôn nhiệt tâm trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và chu toàn sứ mạng mà Hội dòng trao phó.
Truyền thông tu viện Cát Đàm
114.864864865135.135135135250