28/09/2022 -

Đa Minh Việt Nam

985
Vào lúc 07h30, Chúa Nhật ngày 25.09.2022, tại thánh đường giáo xứ Rờ Kơi thuộc giáo phận Kon Tum, cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Bình OP. đã cử hành thánh lễ khai giảng năm học giáo lý, niên khóa 2022 – 2023. Hiệp dâng trong thánh lễ có sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, các anh chị giáo lý viên, quý cộng đoàn, toàn thể các em thiếu nhi giáo xứ Rờ Kơi.


 Thánh lễ diễn ra trang nghiêm nhưng không kém phần vui tươi vì bầu khí của năm học mới


Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã chủ sự Nghi thức Tuyên hứa của anh chị giáo lý viên. Trước Thiên Chúa và cộng đoàn giáo xứ, các anh chị đã mạnh dạn tuyên hứa sẽ luôn thực thi sứ vụ giáo lý viên“Không ngừng sửa đổi bản thân để ngày càng thánh thiện hơnchuyên chăm cầu nguyện, học hỏi và suy niệm Lời Chúa; đồng thời, nhiệt thành làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống gương mẫu, phục vụ”.


Sau bài hát kết lễ, cha Giuse đã mượn lời của thánh Giêrônimô: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô” để gửi đến các em thiếu nhi đôi lời nhắn nhủ. Cha mong các em thiếu nhi, trong năm học giáo lý này, luôn biết cố gắng chăm ngoan học hỏi giáo lý để có thể hiểu biết về thầy Giêsu. Từ đó, các em có thể giới thiệu người thầy Giêsu tuyệt vời của mình đến với những người xung quanh. Đối với các anh chị giáo lý viên, cha Giuse cũng mong ước rằng, những lời mà anh chị em giáo lý viên tuyên hứa hôm nay sẽ đồng hành các bạn trong suốt hành trình thi hành sứ vụ của mình. Cụ thể, cha mời gọi các anh chị giáo lý viên hãy luôn tin điều mình đọc, dạy điều mình tin và thi hành điều mình đã dạy. Để từ đó, mỗi người giáo lý viên sẽ là những tấm gương sáng cho các em thiếu nhi.
 

Tiếp đến, một em thiếu nhi đại diện cho cộng đoàn bày tỏ quyết tâm trong năm học mới sẽ siêng năng tham dự Thánh lễ, chăm ngoan học tập, cố gắng rèn luyện nhân đức mỗi ngày; để trở nên những người con ngoan của gia đình, của giáo xứ và của xã hội.
 
 
Thánh lễ kết thúc bằng những hồi trống rộn rã và lời tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới của cha Giuse trong bầu khí náo nức ngày khai giảng. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria, thánh tổ phụ Đa Minh ban tràn đầy hồng ân xuống trên các em, giúp các em hăng say trong việc học giáo lý. Để từ đó, các em thêm hiểu biết Chúa Giêsu và yêu mến Người nhiều hơn. 


 Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi được hỗ trợ phần ăn sáng mà giáo xứ chuẩn bị từ sáng sớm.


Giáo xứ Rờ Kơi, hiện nay, do cha Luca Nguyễn Văn Mạnh OP. đảm nhiệm vai trò chánh xứ, nằm phía Bắc huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Bà con giáo dân ở đây đa phần là người đồng bào sắc tộc Hà Lăng. Đây là vùng sâu vùng xa, nơi anh em Đa Minh đang thi hành sứ vụ truyền giáo. Ước mong rằng, với sự hiện diện của anh em Đa Minh giữa đại ngàn cao nguyên này, Lời Chúa sẽ được loan báo đến từng bản làng mà anh em đã đặt chân tới. 

Trần Hùng OP.
114.864864865135.135135135250