09/01/2022 -

Đa Minh Việt Nam

698

Sáng ngày 8.1.2022, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn Cát Đàm đã diễn ra Thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 800 năm sinh nhật trên trời, Dies Natalis, của thánh Đa Minh
Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang giới hạn các sinh hoạt của xã hội, Thánh lễ bế mạc Năm Thánh được tổ chức giới hạn tại các địa phương, trong tinh thần đơn giản nhưng không kém phần long trọng.
Hiện diện trong Thánh lễ, có anh em Đa Minh thuộc Tu viện thánh Vinh Sơn Cát Đàm, quý sơ Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình, Ban phục vụ Huynh đoàn Giáo phận và các Liên huynh Giáo phận Thái Bình, cùng với anh chị em Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Cát Đàm và Cát Nội, cùng một số ít quý khách vì lòng mộ mến đã đến tham dự Thánh lễ.

Cha Đại diện Giám tỉnh tại Miền bắc, Giuse Lý Văn Thưởng, chủ tế Thánh lễ, đã nhắn nhủ cộng đoàn, những người con cái Thánh Đa Minh, không dừng lại với Thánh lễ bế mạc này, nhưng tiếp tục tinh thần và sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Cha thánh Đa Minh đã khởi xướng, và vẫn đang tiếp tục được cổ võ khắp nơi trên thế giới.

Giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Đinh Tiến Hưng mời gọi anh chị em tiếp tục đóng góp phần mình để kéo dài truyền thống cổ kính và tân kỳ của Dòng, không chỉ đến 1000 năm, nhưng là tiếp tục một và nhiều 800 năm khác nữa. Cha giảng lễ nhắc lại giáo huấn của Đức Giêsu trong bài Tin Mừng và khích lệ mỗi người Đa Minh phải tiếp tục trở thành những đèn sáng và muối mặn cho cuộc đời. Nếu như thánh Đa Minh được gọi là ánh sáng Giáo hội, thì mỗi người Đa Minh cũng có thể và phải là ánh sáng như ngài, theo linh đạo và đặc sủng của Dòng.
Cha giảng lễ dùng hình ảnh chiếc gương, vốn phản ánh trung thực hình ảnh của vật thể soi vào nó, để khích lệ anh chị em Đa Minh trở thành những chiếc gương phản chiếu trung thực ánh sáng của Chúa Kitô trong xã hội mình đang sống. Ngài cũng nhắn nhủ mọi người đừng trở thành những chiếc gương mờ, gương méo hay gương mù. Vì như thế, sẽ là phản chứng thay vì trở thành nhân chứng của Chúa Kitô.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Đại diện Giám tỉnh miền bắc cám ơn sự hiện diện của mọi thành phần trong gia đình Đa Minh trong Giáo phận Thái Bình đã tham dự Thánh lễ, và ngài tuyên bố bế mạc Năm Thánh. Sau đó, mọi người cùng chụp hình lưu niệm trước thánh đường Giáo xứ.
Tuân thủ theo những quy tắc an toàn dịch bệnh, sau Thánh lễ, mỗi tham dự viên nhận một phần ăn nhẹ và chia tay trong bầu khí thân tình ấm cúng trong thời tiết ấm áp của Miền bắc dịp đầu năm dương lịch.
Thánh lễ bế mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 800 năm cha thánh về trời đã khép lại, nhưng chắc chắn, chủ đề “Đồng bàn với thánh Đa Minh” sẽ tiếp tục được kéo dài và cử hành dưới nhiều hình thức khác nhau nơi các cộng đoàn tu sĩ, các thành viên Huynh đoàn giáo dân Đa Minh và mọi người trong gia đình Đa Minh trên toàn thế giới.
Ban Truyền thông tu viện Vinh Sơn - Cát Đàm
114.864864865135.135135135250