05/10/2015 -

Đa Minh Việt Nam

9975

Gần 300 linh mục đồng tế cùng với các Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi (giáo phận Quy Nhơn, chủ tế), Đức cha  Stêphanô Tri Bửu Thiên (giáo phận Cần Thơ), Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm (giáo phận Mỹ Tho), trong Thánh lễ cuối cùng với cha Tanila Hoàng Đắc Ánh, OP., tại Nhà thờ Mai Khôi (quận 3), sáng thứ 2, ngày 5 tháng 10 năm 2015.




Hướng về người cố giáo sư  khả kính đã từng gắn kết nhiều với Giáo hoàng học viện Piô X, Đại chủng viện Sài Gòn, Đại chủng viện Cần Thơ, Trung tâm Học vấn Đa Minh, các học viện liên Dòng nam - nữ,... Đức cha  chủ tế ngậm ngùi bày tỏ sự thương mến và kính trọng. Trong những lời chia sẻ chân thành đầu Thánh Lễ, Đức cha nói : “Sự mất mát không phải chỉ ở nơi Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, mà còn ở nơi các linh mục, tu sỹ, giáo dân,... ”

Clip lời chia sẻ đầu thánh lễ của Đức cha chủ tế:





Bày tỏ sự thương tiếc, là bởi cha cố Tanila đã qua đời một cách đột ngột, khi vẫn còn đang tiếp tục sự nghiệp giáo dục ở tuổi 88, vẫn khoẻ mạnh, phương phi và hài hước. Mỗi người tham dự Thánh lễ hôm nay, đều có những ấn tượng sâu sắc về cha. Trong bài giảng, cha Andrê Đỗ Xuân Quế, OP. cũng không khỏi ngậm ngùi khi kể về thời gian gắn kết gần “như cả đời” giữa hai cha: cùng tu, cùng khấn dòng, cùng lãnh tác vụ linh mục, cùng hỗ trợ và kế tiếp nhau trong các công việc,.... tương quan bạn-hữu-anh-em ấy được xây dựng và tồn tại qua thời gian, thời cuộc,...khiến cha nghĩ nhiều về quy luật "nay người mai ta", và niềm hi vọng thiêng liêng vào Nguồn Bình An, khi chiếc “lều-cuộc-đời” mỗi người được cuốn lên...

Clip bài giảng của cha Andrê Đỗ Xuân Quế:






 

xin dâng lên Chúa người anh em đã qua đi rồi!

Những bịn rịn, ngậm ngùi trong giờ chia tay càng thêm phần thắm thiết, khi cả cộng đoàn được nghe đọc bản di chúc thánh thiện của cha cố, trước giờ kết thúc Thánh lễ.


Cha Carôlô Vũ Anh Quốc đọc bản chúc thư

Cha Antôn Trần Thanh Long, OP cử hành nghi thức tiễn biệt

Cha Antôn Trần Thanh Long, OP. - một trong những người anh em, cũng là môn sinh của cha cố, đã thay mặt an hem trong Tỉnh Dòng, cử hành nghi thức tiễn biệt. Và mọi người cùng tiễn cha cố về đất thánh, tại Tu viện Martinô Hố Nai (Biên Hoà).

Cha Phêrô Lâm Phước hùng, OP. - Tu viện trưởng Tu viện Martino làm phép huyệt mộ


thân nhân bên linh cữu cha cố






Cha Giuse Phạm  Hưng Thịnh, Tu viện trưởng Tu viện Mai Khôi ngỏ lời cảm ơn mọi người đã đưa tiễn cha cố tại Tu viện Martinô.

114.864864865135.135135135250