04/02/2022 -

Đa Minh Việt Nam

4669

Vào lúc 09g00’ sáng thứ
hai, ngày 31 tháng 01 năm 2022, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã dâng thánh lan táng cho Cha Giuse Trần Ngọc Thanh, OP., tại Đền thánh Martin, Hố Nai.
Chủ tế thánh lễ là Cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam. Đồng tế với cha Giám tỉnh là qcha bề trên, quý cha quản hạt, đông đảo qcha trong và ngoài Tỉnh Dòng. Bên cạnh đó, thánh lễ còn có sự tham dự của quý bề trên, qtu sĩ nam nữ thuộc gia đình Đa Minh và nhiều Dòng tu khác, cùng quý vị thân nhân và bằng hữu của cha Giuse.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Matthêu Vũ Văn Lượng, OP., đã giới thiệu cho mọi người về cái “Họa” và “Phúc” trong cuộc đời. Nhìn từ bên ngoài, có lẽ ai cũng thấy việc cha Giuse ra đi đầy đau đớn và đột ngột như thế thì quả là một thảm họa và đáng buồn, vì cha còn quá trẻ mà trước lúc ra đi, cha không gặp được ông cố, anh chị em ruột của mình.
Tuy nhiên, dưới ánh sáng đức tin, việc cha Giuse ra đi khi đang cử hành Bí tích Giao hòa cho mọi người lại là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã yêu thương ban cho cha, vì chính lúc ấy là lúc cha đang thi hành tác vụ của một người mục tử nhân lành và một vị lương y của tâm hồn. Chính khi ấy, cha được hiệp thông với cái chết của Chúa Giêsu trên Thánh giá. Vì thế, cái chết của cha là một cái chết anh hùng, thánh thiện và tràn đầy tình yêu: yêu mến Thiên Chúa và yêu thương con người.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP., đã thay mặt cho anh em trong Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam và tang quyến của cha Giuse để gửi lời cảm tạ và tri ân đến Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kontum, đến quý cha bề trên, quý cha quản hạt, quý cha, quý bề trên các hội dòng, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, vì mọi người đã thương mến, thăm hỏi, chia buồn, đọc kinh, cầu nguyện và dâng thánh lễ cho cha Giuse. 


Trước đó, vào lúc 08g30’, tất cả anh em trong Tỉnh Dòng đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha Giuse Trần Ngọc Thanh, OP. Thay mặt Tỉnh Dòng, Cha Giám tỉnh đã nói lên tâm tình bàng hoàng, xúc động và đầy xót xa trước cái chết đột ngột và đau thương của cha Giuse. Cha Giám tỉnh nói rằng cả Tỉnh Dòng không thể nào quên được gương mặt hiền lành, nụ cười dễ mến của Cha Giuse. Cha thật là một tấm gương sáng vì đã dâng hiến chính mình cho Thiên Chúa, Giáo Hội, Tỉnh Dòng và mọi người.


Sau thánh lễ, tất cả anh em trong Tỉnh Dòng, tang quyến và cộng đoàn tiễn đưa cha Giuse đến nơi an nghỉ cuối cùng.
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Đa Minh, ban cho cha Giuse Trần Ngọc Thanh, OP., sớm hưởng Thánh Nhan Ngài. Amen.

Ban Thông Tin Tu Viện thánh Martin, Hố Nai
 
114.864864865135.135135135250